Thứ Năm, 25 tháng 7, 2013

Bugatti sẽ ra mắt phiên bản đặc biệt Legend "Jean-Pierre Wimille" tại Tuần lễ xe Monterey

Bugatti_Legend_top

Bugatti vừa mới công bố chiếc Veyron đầu tiên trong số sáu chiếc thuộc phiên bản "Legend" mà họ dự kiến sẽ lần lượt giới thiệu trong vòng 12 tháng tới. Tên đầy đủ của chiếc Legend đầu tiên là Bugatti Legend "Jean-Pierre Wimille", sẽ xuất hiện tại Tuần lễ xe Monterey khai mạc vào ngày 12/08, rồi sau đó sẽ dự The Quail: A Motorsports Gathering (16/08) và The Pebble Beach Conocours d'Elegance (18/08).

Cái tên này được đặt theo một tay lái nổi tiếng trong lịch sử của Bugatti - Jean-Pierre Wimille, người đã giành chiến thắng tại cuộc đua 24 Hours of Le Mans vào năm 1937 và 1939. Ngoài ra, Lengend "Jean-Pierre Wimille cũng được lấy cảm hứng từ chiếc xe mà ông đã chạy vào năm 1937 là 57G Tank với nước sơn màu xanh da trời và đã giành được chiến thắng lịch sử.

Màu xanh đã được mang lên Bugatti Legend "Jean-Pierre Wimille" với sự kết hợp cùng các chi tiết phủ sợi các-bon. Ở trong phần nội thất, tông màu xanh và đen cũng hoà quyện với nhau trên các chi tiết làm bằng da và bảng điều khiển.

Bugatti Legend "Jean-Pierre Wimille" được phát triển dựa trên chiếc xe mui trần nhanh nhất thế giới là Veyron Grand Sport Vitesse với tốc độ tối đa lên đến 406km/h. Không có sự thay đổi về động cơ, Legend vẫn sẽ hoạt động trên cỗ động cơ W16 8.0L 1183 mã lực, có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng có 2,6 giây.

Sẽ chỉ có 3 chiếc Bugatti Legend "Jean-Pierre Wimille" được sản xuất và tất cả những chiếc thuộc phiên bản Legend đều sẽ phát triển dựa trên Veyron Grand Sport Vitesse. Hiện tại thì Bugatti chưa công bố giá cho phiên bản Legend đầu tiên của họ, nhưng có thể dự đoán là nó sẽ không thấp hơn 2,5 triệu USD đâu.