Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2013

Đã có bản public beta của MoDaCo.SWITCH và hướng dẫn flash lên HTC One, sắp có cho Galaxy S4

[IMG]

Ít hôm trước mình có giới thiệu đến các bạn công cụ MoDaCo.SWITCH có khả năng giúp HTC One chuyển giữa ROM Sense với ROM Android gốc một cách nhanh chóng chỉ với một cú nhấn. Giờ đây công cụ nãy đã được lập trình viên "cha đẻ" Paul O'Brien mở ra cho mọi người cùng thử nghiệm chứ không giới hạn trong một nhóm nhỏ người dùng cao cấp nữa. Cũng trong dịp này, Paul đã khởi động một dự án gây quỹ trên trang web Indiegogo để mang MoDaCo.SWITCH lên chiếc Samsung Galaxy S4 phiên bản Google Edition (chạy chip Snapdragon 600, không phải chiếc bán chính hãng ở Việt Nam). Mục tiêu của Paul là đạt 1000 bảng Anh và hiện đã có 480 bảng được đóng góp từ cộng đồng. Nếu quan tâm, bạn có thể nhấn vào link nguồn để xem thêm.

Cách flash ROM SWITCH vào thiết bị của bạn:

Sao lưu TOÀN BỘ dữ liệu, làm một bản backup để đề phòng có chuyện gì còn quay trở về được.

Tải những tập tin sau:
    1. Beta 1 install zip - Mega / Mirror 1 / Mirror 2
    2. Beta 1 to Beta 8 update zip (install on top of Beta 1) - DOWNLOAD (ROMraid)
    3. Tùy chọn gói dành cho các máy S-ON - DOWNLOAD (hầu hết các máy hiện nay đều S-ON nên bạn cứ tải luôn nếu không biết S-ON là gì)
    4. Tùy chọn gói root - DOWNLOAD (ROMraid)
Chép hết tất cả những tập tin trên vào chiếc HTC One của bạn. Kế tiếp hãy vào Recovery của máy bằng cách tắt thiết bị đi, sau đó nhấn giữa nút nguồn + giảm âm lượng đến khi máy lên một màn hình toàn chữ xanh đỏ. Dùng phím âm lượng di chuyển vạch sáng đến dòng "Recovery", nhấn phím nguồn để truy cập. Nếu chưa biết recovery là gì thì xin mời tham khảo topic về cách nâng cấp ROM và các vấn đề liên quan.
Sau đó thực hiện lần lượt các bước sau:
  • Chọn tùy chọn Wipe data trong máy để xóa sạch dữ liệu (lưu ý là phải wipe trước, không wipe sau khi flash ROM)
  • Flash tập tin SWITCH Beta 1
  • Flash tập tin SWITCH Beta 8 update
  • Flash tiếp gói S-ON
  • Flash tiếp gói root
  • Reboot lại máy
Sau khi máy đã chạy lên, bạn sẽ được dẫn vào trình wizard của Sense, cứ hoàn tất nó như lúc bạn mới mua máy về. Tuy nhiên, đến bước đăng nhập Google Account thì bỏ qua. Khi đã vào được đến giao diện chính của điện thoại, tiếp tục vào Settings > Power > bỏ tùy chọn Fast boot đi. Lưu ý bước này cực kì cực kì quan trọng. Sau khi đã bỏ chọn, tìm app tên là Switch, nhấn vào đó, bạn sẽ được chuyển qua ROM Google Play Edition. Đăng nhập vào tài khoản Google là xong.
Lưu ý: dữ liệu được chia sẻ chung giữa hai ROM Sense và ROM Google Edition, do đó bạn chỉ việc cài ứng dụng một lần và nó sẽ tự xuất hiện trên cả ROM Sense lẫn ROM Android gốc. Dữ liệu do app tạo ra, dữ liệu đăng nhập của từng app, save game... cũng được bảo toàn nên chúng ta có thể thoải mái chuyển giữa hai ROM mà không phải lo nghĩ đến chuyện đồng bộ dữ liệu.

Chúc các bạn thành công!