Thứ Năm, 25 tháng 7, 2013

[Video] AK-47 dưới nước bắn được bao xa?

ak-47-underwater

Trong một số phim hành động, bạn có thể thấy cảnh người ta bắn súng ở dưới nước và viên đạn vẫn đủ mạnh để làm đối phương bị thương ở khoảng cách khá xa. Tuy nhiên, thực tế lại không như vậy. Trong đoạn video quay chậm dưới đây, khẩu súng AK-47 khi được bắn trong một bể bơi chỉ "bay" được khoảng 2 mét sau khi ra khỏi họng súng. Nhưng điều tuyệt vời nhất ở đây là bạn có thể thấy được hiệu ứng nước dao động do áp suất gây ra, nhìn nó giống như một vụ nổ hạt nhân mà bạn thấy trên TV.

AK-47 là loại súng rất phổ biến trong quân đội của nhiều nước, có độ bền cao và hỏa lực mạnh. Ở điều kiện bình thường, AK-47 cho tầm bắn hiệu quả trong khoảng 400-600 mét và cự ly xa nhất là 1.000 mét. Đoạn video được quay với tốc độ hơn 27000 khung hình/giây và khi được chiếu chậm lại, ta có một đoạn clip rất tuyệt vời về những gì sẽ xảy ra sau khi bóp cò súng. Mời các bạn cùng xem video.

Cũng cần lưu ý là khoảng cách 2 mét nói trên chỉ mang tính chất tương đối, vì nó còn tùy thuộc vào điều kiện môi trường nước lúc đó như thế nào, nhiệt độ, thành phần... Và bản thân AK-47 cũng có khá nhiều phiên bản khác nhau.