Thứ Tư, 24 tháng 7, 2013

Dùng thử MoDaCo.SWITCH, công cụ để HTC One chuyển giữa ROM Sense và Android gốc chỉ với một cú nhấn

Modaco_Switch

Cách đây ít hôm chúng ta đã được nghe nói đến MoDaCo.SWITCH, công cụ giúp HTC One chuyển đổi giữa ROM Android giao diện gốc với ROM Sense chỉ bằng một cú nhấn duy nhất. Thực chất cả hai ROM này đã được Paul O'Brien, lập trình viên viết ra MoDaCo.SWITCH, đóng gói chung vào một file zip duy nhất (dung lượng 1,5GB), và chúng ta chỉ việc flash nó cộng thêm một vài tập tin phụ thông qua recovery là xong. Cực kì đơn giản và dễ dàng. Điểm hay nhất trong giải pháp của Paul đó là cả hai ROM chia sẻ chung một khu vực lưu dữ liệu, do đó bạn chỉ việc cài ứng dụng một lần và nó sẽ tự xuất hiện trên cả ROM Sense lẫn ROM Android gốc. Dữ liệu do app tạo ra, dữ liệu đăng nhập của từng app, save game... cũng được bảo toàn nên chúng ta có thể thoải mái chuyển giữa hai ROM mà không phải lo nghĩ đến chuyện đồng bộ dữ liệu.

Mặc dù vẫn còn trong giai đoạn beta nhưng cả hai ROM đều chạy rất mượt mà, không nóng máy và mình vẫn chưa thấy lỗi gì xuất hiện. Pin của ROM Sense thì vẫn tuyệt vời, còn pin của ROM Android gốc thì mình vẫn đang thử nghiệm thêm. Quá trình chuyển từ ROM Sense sang ROM gốc mất khoảng 30 giây. Paul hứa hẹn thời gian này sẽ được rút ngắn hơn nữa trong bản chính thức. Và khi MoDaCo.SWITCH cho HTC One đã ngon thì anh sẽ tiếp tục nghiên cứu mang nó sang Samsung Galaxy S4 Google Play Edition.

Paul hiện đang phân phối thử nghiệm bản beta phần mềm này đến một số người thử nghiệm nhất định và mình may mắn là một trong số đó. Mình đang liên hệ với anh này để xin tiếp tục chia sẻ đường link download ROM lên Tinh tế, và khi ảnh đã đồng ý rồi thì mình sẽ đăng nó ngay cho các bạn cùng sử dụng. Còn nếu không chờ được thì bạn có thể thử đăng kí ở biểu mẫu này. Nếu bạn nằm trong diện "đủ chuẩn" thì Paul sẽ gửi email cho bạn.