Triển lãm Mercedes-Benz Fascination 2013 chính thức khai mạc
Mercedes-Benz Fascination 2013 (Fascination 2013) đã chính thức khai mạc với tất cả 5 khu trưng bày cùng nhiều mẫu xe trong đó có 4 mẫu hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam. Triển lãm mở cửa chính thức từ ngày 25 đến 28 tháng 7 (9 giờ đến 18 giờ) tại trung tâm triển lãm Giảng Võ, Hà Nội với màn trình diễn lớn nhất của Mercedes-Benz từ trước đến nay.
Lần thứ 3 được tổ chức, Mercedes-Benz Fascination 2013 mang thông điệp "The A-volution continues", có ý nghĩa nhấn mạnh sự thay đổi mang tính cách mạng và đột phá của Mercedes-Benz, thể hiện trên từng sản phẩm và công nghệ trình diễn. Triển lãm có tổng cộng 5 khu trưng bày với các chủ đề: C-Class: Cháy cùng đam mê, SUVs: Thống soái địa hình, E-Class mới: Không thể soán ngôi, S-Class mới: Công thành danh toại và A-Class: Trào lưu A-volution.
Ra mắt 4 mẫu xe hoàn toàn mới
Ngay trong buổi khai mạc tối 24/7, Mercedes-Benz Việt Nam cũng đã giới thiệu chiếc sedan đầu bảng của hãng đó là S500 L 2014. Trước đó, dòng sedan này đã được Mercedes-Benz giới thiệu hồi tháng 5. Không giống như thị trường nước ngoài, tại thị trường Việt Nam, Mercedes-Benz chỉ phân phối duy nhất phiên bản S500 L với động cơ V8 4,7 lít có công suất cực đại 455 mã lực cùng mô-men xoắn 700 Nm.
Nhờ sức mạnh này, S500 L 2014 chỉ cần 4,8 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 250 km/h. Xe sử dụng hộp số tự động 7 cấp 7G-TRONIC PLUS. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình mà nhà sản xuất công bố cho S500 L 2014 là từ 8,6-9,1 lít/100 km. Mức giá của S500 L 2014 là 5 tỷ 889 triệu đồng.
Ngoài mẫu xe nổi bật nhất là S500 L 2014, Mercedes-Benz Việt Nam còn giới thiệu dòng sedan cỡ trung hoàn toàn mới là E-Class 2014 với 4 phiên bản gồm E200, E250, E400 và E400 AMG cùng giá bán lần lượt là 1 tỷ 939 triệu đồng, 2 tỷ 152 triệu đồng, 2 tỷ 722 triệu đồng và 2 tỷ 933 triệu đồng.
Ngoài những mẫu xe nói trên, Fascination 2013 còn chứng kiến sự xuất hiện của hai dòng A-Class và GL-Class. Dòng A-Class có hai phiên bản là A200 và A250 Sport AMG mà trước đó đã được hãng giới thiệu tại Việt Nam hồi giữa tháng 6. Hai phiên bản này có giá bán lần lượt là 1 tỷ 264 triệu đồng và 1 tỷ 623 triệu đồng.
Những con số thú vị về triển lãm Fascination
1 Việt Nam là thị trường đầu tiên tại châu Á nhận được những mẫu xe hoàn toàn mới trên, chỉ 1 tuần sau khi chúng ra mắt tại Đức.
1 Mercedes-Benz là hãng ô tô duy nhất tại Việt Nam có riêng một triển lãm, đem đến sự trải nghiệm thương hiệu độc đáo cho giới mộ điệu ô tô ở Việt Nam.
63 tỷ đồng là tổng giá trị của các mẫu xe Mercedes-Benz trưng bày tại triển lãm năm nay, và là các mẫu xe dành cho khách hàng lái thử, từ dòng xe sang cở nhỏ A-Class đến những mẫu xe đỉnh cao như S-Class.
200 nhân viên Mercedes-Benz, đại lý, các nhà cung cấp, người nổi tiếng đã dồn tổng lực trong 3 tháng để chuẩn bị cho chương trình.
20 ngày là thời gian để xây dựng và thi công toàn bộ không gian trưng bày của Mercedes-Benz Fascination 2013.
12.000 là số lượt khách hàng tiềm năng và giới mộ điệu xe hơi của Việt Nam kỳ vọng đến tham quan triển lãm Mercedes-Benz Fascination 2013.