Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2013

Vision Concept - Tương lai phong cách thiết kế của Mini

Mini-Vision-Concept-1[3]

Mới đây, Mini đã chính thức giới thiệu một chiếc xe ý tưởng mới có nhiệm vụ định hướng phong cách thiết kế của hãng trong tương lai mang tên Vision. Thiết kế của chiếc concept này gần như không có gì khác biệt so với thế hệ Mini tiếp theo mà hãng chuẩn bị giới thiệu. Người đứng đầu bộ phận thiết kế của Mini cho biết, Vision có khả năng tương tác hoàn hảo, cho phép nội thất có thể chuyển đổi màu sắc và trải nghiệm khác nhau chỉ trong chớp mắt.

Về cơ bản, thiết kế của mẫu xe ý tưởng Vision mà Mini vừa giới thiệu được lấy cảm hứng từ những mẫu xe tiền nhiệm, chỉ khác là có một số chi tiết được làm mới để cải thiện phong cách mà thôi. Có thể kể đến như lưới tản nhiệt hình lục giác với các cạnh được bo tròn, đèn pha hình tròn cỡ lớn và đèn sương mù tích hợp trong lưới tản nhiệt.

Giống như những chiếc xe hiện đại khác, hệ thống đèn pha của Vision cũng sử dụng công nghệ Full-LED với ưu điểm sáng hơn, bền hơn và tiết kiệm điện năng hơn. Những đặc điểm đã trở thành truyền thống của những chiếc Mini như thiết kế tròn trịa, có các dải crom trang trí trên thân xe hay đồng hồ trung tâm đặt giữa táp lô cũng xuất hiện trên chiếc concept này.

Tính khí động học trên Vision cũng được chú trọng với vòm bánh xe, gương chiếu hậu và cánh gió sau được thiết kế để tối ưu hóa luồng gió táp vào thân xe khi di chuyển. Phần đuôi của Vision có phần cơ bắp hơn những chiếc xe trước đây của Mini nhờ cản sau lớn, các đường gân, đèn hậu lớn và cụm ống xả kép đặt giữa xe.