Thứ Hai, 15 tháng 7, 2013

Đội ngũ Surface đảm nhiệm việc phát triển Microsoft Smartwach, sẽ có phần thân làm bằng nhôm kính?

[IMG]
Hình minh hoạ

Trước đây, Tinh Tế có từng đưa tin chiếc đồng hồ smartwatch của Microsoft đang được thử nghiệm bởi các kỹ sư từ đội ngũ phát triển Xbox cũng như các kỹ sư phát triển cảm biến trên Kinect. Tuy nhiên một nguồn tin mới đây đã tiết lộ lại với trang The Verge rằng, Microsoft đã chuyển giao toàn bộ trách nhiệm thiết kế cũng như phát triển đồng hồ thông minh cho đội ngũ Surafce. Như vậy, từ bây giờ, mọi quyết định về kiểu dáng cho đến tính năng sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào các thành viên trong nhóm phát triển tablet Surface RT/Surface Pro. Không rõ mục đích của Microsoft trong việc này là gì, thế nhưng nhiều người bắt đầu nghĩ đến viễn cảnh một thiết bị đeo tay có các đường nét sắc sảo như dòng Surface.

Về cấu hình, một số thông tin rò rỉ trước cho biết nhiều khả năng Microsoft Smartwatch sẽ được trang bị một màn hình kích thước 1,5", bộ nhớ trong 6GB, hỗ trợ kết nối LTE, có khả năng điều khiển nhạc cũng như hiển thị các thông báo đến (như email, tin nhắn, cuộc gọi,...). Ngoài ra, Microsoft cũng được cho là đang cố gắng tích hợp một phiên bản tuỳ biến của Windows 8 lên chiếc đồng hồ đeo tay này, và hứa hẹn mọi dữ liệu trên thiết bị đều sẽ được lưu trữ trên nền đám mây (có lẽ nó sẽ tương tác chặt chẽ với SkyDrive).

Đề cập đến chất liệu của chiếc smartwatch này, trang tin khẳng định một cách chắc chắn rằng chiếc đồng hồ thông minh này sẽ có phàn thân và khung làm bằng nhôm Oxynitride (hay nhôm kính) - một chất liệu đắt tiền, cứng và bền hơn 3 lần so với vật liệu kính. Bên cạnh đó, smartwatch của Microsoft sẽ cho phép người dùng thay thế dây đeo với nhiều màu tuỳ chọn: đỏ, đen, trắng, xanh, vàng và xám.

Đáng tiếc là vẫn chưa có bất kỳ thông tin nào liên quan đến ngày ra mắt của chiếc đồng hồ thông minh đến từ Microsoft này.