Thứ Tư, 14 tháng 8, 2013

Forbes: Lumia 520 cạnh tranh tốt với các thiết bị giá rẻ của Samsung ở Châu Á và Mỹ

nokia_lumia_520_man_hinh

Theo hãng tin Forbes, chiếc Lumia 520 đang có sức cạnh tranh rất tốt trong phân khúc giá rẻ ở nhiều thị trường, trong đó có Mỹ và khu vực Châu Á. Forbes nói rằng cuộc phỏng vấn với ba chuỗi cửa hàng bán lẻ lớn của Ấn Độ cho thấy Lumia 520 là một "cú hit" và nó đã đối đầu trực tiếp một cách hiệu quả với chiếc Samsung S Duos ở mảng smartphone giá dưới 10.000 rupe (tức là dưới 160$, cũng xấp xỉ mức giá 3,3-3,8 triệu của Lumia 520 ở Việt Nam). Những trang bán hàng trực tuyến lớn ở quốc gia này cũng cho biết thông tin tương tự, và họ nói thêm rằng Lumia 520 còn bán tốt hơn cả những mẫu thuộc dòng Lumia 600 và Lumia 700.

Tương tự, cuộc phỏng vấn với nhà mạng T-Mobile và AT&T ở New York, Chicago và Miami (Mỹ) cũng cho thấy rằng chiếc Lumia 520 và biến thể Lumia 521 dành riêng cho T-Mobile có kết quả kinh doanh rất tốt. Với mức giá thấp chỉ 100-130$, thiết bị này đã gây ra một sức hấp dẫn lớn đối với mảng smartphone không hợp đồng, và nó trở thành đối thủ cực kì đáng gờm của các máy Samsung giá bình dân. Ở cả Châu Á lẫn Mỹ, điểm thu hút khách hàng đến với Lumia 520 là chất lượng màn hình và camera tốt so với những sản phẩm cùng tầm.

Nhiều chuyên gia về bán lẻ cho biết thêm rằng Nokia đang chơi chiến lược "bên miệng hố chiến tranh". Hãng đã khai thác thành công việc HTCBlackBerry đang vất vả cạnh tranh trong thị trường thiết bị giá rẻ và đánh hai đối thủ này bằng các sản phẩm Lumia giá hấp dẫn. Về dài lâu, chiến lược này cũng giúp xây dựng lòng tin của các nhà mạng và đối tác đối với Windows Phone, đồng thời củng có vị trí của Windows Phone nói chung và Lumia nói riêng trong suy nghĩ của người tiêu dùng.

Cũng theo Forbes, Nokia có thể đang chuẩn bị đối mặt với chiếc iPhone 5C giá rẻ bằng cách đưa ra mức giá thấp hơn nữa, mức mà iPhone không thể nào chạm đến. iPhone 5C có thể sẽ vào tầm 300$-400$, chắc chắn không thể xuống mức dưới 160$ như những gì Nokia đã làm với Lumia 520.

Vậy liệu chiến lược giá bình dân có giúp Nokia thành công? Có thể chúng ta sẽ phải chờ đến năm 2014 hay 2015 để có được câu trả lời, bởi mục tiêu chính ở đây là loại bỏ các đối thủ như BlackBerry và HTC ra khỏi thị trường giá rẻ. Dù sao đi nữa thì Nokia cũng còn phải cạnh tranh quyết liệt với Samsung, và chắc chắn rằng hãng sản xuất Hàn Quốc sẽ không để Nokia một mình tung hoàng ở phân khúc smartphone này.