Thứ Ba, 13 tháng 8, 2013

Tay cầm của Xbox One sẽ hoạt động với các tựa game PC vào năm sau

Tay_cam_Xbox_One

Tay cầm chơi game của Xbox 360 có thể hoạt động với máy tính nếu người dùng mua thêm một bộ thu tín hiệu không dây với giá 25$, vậy còn tay cầm của Xbox One thì sao? Trang Penny Arcade mới đây đã hỏi Microsoft về vấn đề đó, và hãng nói rằng đến năm 2014 thì người dùng có thể sử dụng controller thế hệ mới để chơi game PC. Microsoft cho biết rằng tay cầm của Xbox One không giống với Xbox 360 mặc dù chúng trông tương tự như nhau bởi giao thức kết nối không dây đã được thay đổi. Ngoài ra, chế độ hoạt động có dây, hai bộ mô-tơ rung mới (Impulse Trigger) nằm dưới hai cần analog trong chiếc controller này buộc Microsoft phải viết lại phần mềm để thiết bị có thể hoạt động trên máy tính.

Microsoft chia sẻ thêm rằng họ cũng cần phải "làm một số việc để đảm bảo rằng các tựa game PC hiện nay có hỗ trợ tay cầm Xbox 360 cũng sẽ chạy tốt với tay cầm của Xbox One". Hãng nói những công việc này nghe có vẻ bình thường nhưng thực chất nó cần phải được đầu tư và thực hiện kĩ càng nhằm mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Cũng trong dịp này, Microsoft đã đưa ra một đoạn video giới thiệu về những điểm mới trong tay cầm của Xbox One, mới các bạn xem qua.