Thứ Ba, 20 tháng 8, 2013

Laraki Designs Epitome Concept - siêu xe 1.750 mã lực, giá bán 2 triệu USD

Laraki_Designs_Epitome_Concept01.

Trong số rất nhiều mẫu siêu xe xuất hiện ở Pebble Beach Concours d'Elegance trong Tuần lễ xe Monterey 2013, một trong những sản phẩm độc đáo và gây nhiều sự chú ý đó là chiếc siêu xe Laraki Designs Epitome Concept. Ngay từ hình dáng bên ngoài, Epitome Concept đã thể hiện sự khác biệt so với các mẫu xe còn lại với các góc cạnh hiếm thấy và lạ mắt. Phần mũi xe khiến mình liên tưởng đến một chiếc của Lotus, còn phần hốc bánh xe sau dường như phảng phất một chút hơi hướng của Aston Martin One-77. Tuy nhiên về tổng thế thì Laraki Designs Epitome Concept rất độc đáo.

Epitome Concept được phát triển dựa trên phần khung sườn của Chevrolet Corvette C6 và nó có cân nặng khoảng gần 1.300kg. Các kỹ sư đã trang bị cho nó khối động cơ Chevrolet V8 7.0L đã có cải tiến đi cùng hai bơm tăng áp. Bình thường khi chạy với một bơm nhiên liệu thì Epitome có thể tạo ra công suất khoảng 1.200 mã lực. Nhưng thật ra thì nó có 2 bình nhiên liệu được đặt trong một khoang chứa, trong đó một cái chứa xăng thông thường, một cái chứa xăng 110 octane. Và chỉ cần một cú nhất nút, Epitome sẽ thay đổi bản đồ ECU, cho phép nó đốt nhiên liệu từ cả 2 bình chứa, và có thể tăng công suất cực đại lên tới mức 1.750 mã lực.

Hiện tại thì có thông tin là sẽ có 9 phiên bản mẫu của Laraki Designs Epitome Concept sẽ được đưa vào sản xuất thương mại và giá cho mỗi chiếc là khoảng 2 triệu USD.