Thứ Ba, 20 tháng 8, 2013

Tesla cập nhật firmware cho Model S qua kết nối không dây, cho phép xe hơi sleep

tesla-model-s-sunset.

Mặc dù ở Việt Nam chưa xuất hiện một mẫu xe điện Tesla Model S nào, nhưng đây là một thông tin khá thú vị. Hãng Tesla vừa mới cung cấp bản cập nhật firmware 5.0 cho mẫu Model S của họ với một số thay đổi và nâng cấp tính năng. Các tính năng mới có thể kể đến là chiếc xe sẽ có khả năng kết nối với mạng Wi-Fi và chia sẻ cho các thiết bị khác, chế độ Tow Mode để dùng khi xe được lai dắt bởi một phương tiện khác (không dùng khi Tesla lai dắt xe khác), chế độ làm sạch màn hình (khoá tính năng cảm ứng của màn hình khi bạn lau chùi nó) và khả năng tuỳ chỉnh tần số radio ngay trên tay lái. Ngoài ra còn một số nâng cấp với bản đồ, thông tin tài xế, và "cải thiện hiệu suất trườn" - (Là sự di chuyển từ từ, tự phát của xe có số tự động khi động cơ hoạt động và cần số được đặt ở bất kỳ số tiến hay số lùi.)

Nhưng có lẽ tính năng mà những người chủ sở hữu Model S mong đợi nhất trong bản cập nhật OTA lần này chính là thứ mà Tesla gọi là "Cải tiện khả năng quản năng lượng khi không sử dụng", hay nói đơn giản là chế độ Sleep. Chế độ này sẽ giúp Tesla Model S tối ưu điện năng, nhằm tiết kiệm điện ở mức tối đa có thể và dành nó cho những chuyến đi. Bản đồ trên Model S giờ đây sẽ cho phép chọn kiểu hiển thị theo hướng xe chạy, ngoài ra nó còn có một la bàn ở góc để xác định hướng đi.

Những thông tin ở trên có lẽ không mang lại nhiều ý nghĩa cho bạn, nhưng đọc qua để biết một chút về chiếc xe khá đặc biệt này cũng thú vị. Mà có thể trong tương lai không xa, việc cập nhật firmware cho những chiếc xe hơi thông qua mạng Wi-Fi sẽ không còn là điều gì lạ lẫm vì thật sự thì nó đang đến rất gần và rất nhanh.