Thứ Ba, 19 tháng 11, 2013

Android có thể sẽ hỗ trợ chụp ảnh RAW

1243052_tinhte.vn-nexus-5-11.

Lumia 1520 được cho là chiếc smartphone đầu tiên cho phép chụp ảnh RAW và tin vui là sắp tới, các điện thoại Android cũng có thể làm được điều này. Người ta vừa tìm thấy một số bằng chứng trong bộ mã API của camera cho biết Android sẽ hỗ trợ chụp ảnh dạng không nén bên cạnh việc chụp ảnh JPEG như thông thường. Việc lưu ảnh dưới dạng không nén (RAW) sẽ rất có ích trong việc chỉnh sửa hậu kỳ, chúng ta sẽ có thể sửa màu sắc cũng như các yếu tố khác của ảnh nhiều hơn mà không làm mất chất lượng của nó.

Tính năng này bắt đầu được Google phát triển từ tháng 12/2012, có lẽ là dành cho Android 4.4 KitKat nhưng một tháng trước khi ra mắt, nó đã bị loại bỏ vì có thể chưa được hoàn thiện. Ngoài ra người ta còn thấy một đoạn thông báo trong API ghi như sau:
Đoạn chữ thông báo này cho thấy Android có thể mặc định sẽ hỗ trợ các thiết bị camera rời giống như hai cái QX10 và QX100 của Sony. Những điện thoại Android ngày nay hầu như đều có camera độ phân giải cao, cùng với vô số các ứng dụng chỉnh sửa ảnh đang có trên kho ứng dụng thì việc hỗ trợ ảnh RAW là một điều hết sức thú vị và có ý nghĩa.