Thứ Tư, 11 tháng 12, 2013

30% doanh thu hằng tháng của Evernote đến từ cửa hàng bán vật phẩm trực tuyến

[IMG]

Cách đây 2 tháng Evernote đã mở một cửa hàng online chuyên bán những vật phẩm được tùy biến, từ áo thun, bao đựng laptop cho đến máy scan. Giờ đây, thu nhập từ cửa hàng này chiếm 30% tổng doanh thu hằng tháng của công ty. Trang TechCrunch cũng nói thêm rằng trong chỉ vỏn vẹn một tháng đầu tiên sau khi ra mắt, Evernote Market đã cán mốc doanh thu 1 triệu USD. Những mặt hàng bán chạy nhất của họ bao gồm bút stylus Adonit và máy scan cao cấp do Fujitsu sản xuất. Một con số thú vị khác liên quan đến cửa hàng này: 11% trong số khách mua đồ không hề sử dụng dịch vụ ghi chú Evernote.

Mặc dù là một hướng đi mới đối với công ty nhưng Evernote Market đang chứng tỏ rằng nó là một sự thành công của Evernote. Lúc ra mắt, hãng mô tả cửa hàng này là nơi bán những vật phẩm có thể làm cho cuộc sống của người dùng trở nên "thông minh hơn", trong đó vài món thậm chí còn không được tích hợp với dịch vụ ghi chú Evernote.

CEO Phil Libin cũng tiết lộ thêm rằng Evernote Premium, dịch vụ cao cấp có tính phí để cung cấp thêm một số tính năng đặc biệt cho người dùng Evernote, hiện chiếm 61% doanh thu hàng tháng của công ty, giảm mạnh 28% so với thời điểm Evernote Market chưa trình làng. 9% nguồn tiền còn lại đến từ Evernote Business, dịch vụ ghi chú nhắm đến cách khách hàng doanh nghiệp. Libin dự đoán rằng "trong khoảng hai hoặc ba năm tới, chúng tôi sẽ bán cổ phiếu ra công chúng. Nhưng đó không phải là một thứ mà chúng tôi phải gấp rút thực hiện".