Thứ Ba, 10 tháng 12, 2013

[Video] Tính năng quay video màn hình trên Android 4.4 Kitkat

KitKat_4K-1.

Quay video màn hình (hay còn gọi là screencast) là một trong những tính năng mới trên Android 4.4 Kitkat, tính năng này rất hữu ích nếu như bạn muốn trình diễn một tính năng hay giới thiệu phần mềm nào đó. Với Android 4.3 trở về trước thì muốn quay video màn hình chúng ta phải cài thêm phần mềm khác từ bên thứ 3. Tuy nhiên, mặc định thì Android 4.4 không được kích hoạt sẵn tính năng này, mà Google chỉ cung cấp API và các lập trình viên có thể tự phát triển công cụ riêng. Hiện tại các rom cook Android 4.4 như CyanogenMod hay OmniROM đều bắt đầu được trang bị screencast. Trong trường hợp bạn không dùng rom này thì vẫn có thể dùng các phần mềm có sẵn từ trước như Screenshot Ultimate Pro chẳn hạn.


Như đã nói trong video, screencast là tính năng mặc định của Android 4.4 Kitkat, tuy nhiên không được kích hoạt sẵn. Mỗi bản rom lại có một kiểu làm khác nhau. Trong trường hợp bạn dùng OmniROM giống mình thì tính năng này có sẵn trong menu Power.

Tinhte_screencast.

Trong trường hợp bạn dùng CyanogenMod 11 thì họ cũng đang phát triển tính năng này, để dùng thử thì yêu cầu bạn gia nhập nhóm trên plus.google.com và đăng kí thử nghiệm phần mềm beta này. Chi tiết:
Trong trường hợp bạn đang dùng Android 4.4.x Kitkat thì có thể sử dụng lệnh trong terminal: