Thứ Tư, 11 tháng 12, 2013

WD giới thiệu thiết bị lưu trữ mạng NAS My Cloud EX4 với 4 khay đĩa, giá từ 20,8 triệu

tinhte_WD_MyCloud_EX4_.

WD giới thiệu đến thị trường Việt Nam thiết bị lưu trữ NAS My Cloud EX4, phiên bản ổ cứng mạng cá nhân dành cho gia đình và doanh nghiệp nhỏ với 4 khay đĩa hỗ trợ tối đa dung lượng 16TB cùng khả năng kết nối đến các dịch đám mây. WD My Cloud EX4 có thiết kế tương tự như nhiều dòng sản phẩm NAS hiện có trên thị trường, tích hợp nhiều tính năng như khả năng thay ổ đĩa trực tiếp không cần dùng vít. Hệ thống được cung cấp hai cổng cắm giúp dự phòng một đường dây điện khi bị sự cố, ngoài ra máy cũng hỗ trợ Dual Gigabit LAN và 2 cổng USB 3.0 để mở rộng khả năng sao lưu dữ liệu.

Tính năng chính của WD My Cloud EX4 là khả năng lưu trữ, sao lưu dữ liệu nội bộ hoặc đồng bộ với các dịch vụ Dropbox, Microsoft SkyDrive hay Google Drive. Hệ thống được điều khiển thông qua trình duyệt web, đồng thời hỗ trợ truy xuất từ các ứng dụng di động thông qua phần mềm dành cho Android, iOS, Windows Phone và BlackBerry.

WD My Cloud EX4 hỗ trợ hầu hết các giao thức phổ biến của ổ cứng mạng như FTP, WebDAV, hỗ trợ Dynamic DNS để người dùng truy xuất vào địa chỉ IP tĩnh từ mạng bên ngoài. Thiết bị hỗ trợ tối đa khoảng 250 tài khoản người dùng riêng biệt, đảm bảo truy cập ổn định từ 10 đến 15 máy cùng lúc. Kho phần mềm của NAS hỗ trợ các ứng dụng như aMule, Icecast, Joomla!®, phpBB®, phpMyAdmin và SqueezeCenter.

Với người dùng cá nhân, sản phẩm hỗ trợ các giao thức UPnP, DLNA, iTunes và các thiết bị của WD như WD TV. Ổ cứng được phân vùng ở các chuẩn RAID 0, 1, 5, 10, JBOD, hỗ trợ sao lưu tự động với phần mềm WD SmartWare Pro cũng như tương thích với TimeMachine của Apple.

So với một số sản phẩm cùng phân khúc, WD My Cloud EX4 có khả năng thay nóng ổ cứng không cần dùng vít, sở hữu màn hình LCD hiển thị địa chỉ IP của ổ cứng cũng như trạng thái hoạt động, sở hữu cấu hình với bộ xử lý 2 GHz và RAM 512 MB.

Sản phẩm được công ty PSD phân phối với giá từ 20,9 triệu dành cho NAS không có ổ cứng. Phiên bản với 4 ổ cứng WD Red 8TB (4x2TB) và 16TB (4x4TB) có giá lần lượt là 43,9 triệu và 68,9 triệu đồng, được bảo hành 2 năm.

tinhte_WD_MyCloud_EX4_1.tinhte_WD_MyCloud_EX4_2.tinhte_WD_MyCloud_EX4_3.tinhte_WD_MyCloud_EX4_4.tinhte_WD_MyCloud_EX4_5.tinhte_WD_MyCloud_EX4_6.