Thứ Tư, 11 tháng 12, 2013

[Rò rỉ] Nokia đang thử nghiệm một bản Android tùy biến chạy trên chiếc điện thoại giá rẻ "Normandy"

[IMG]

Theo nhiều nguồn tin của trang The Verge, Nokia hiện đang thử nghiệm việc chạy một bản Android đặc biệt trên chiếc điện thoại có tên mã "Normandy". Đây chính là mẫu điện thoại bị rò rỉ ít hôm trước với thiết kế của dòng Lumia nhưng lại có cách bố trí phím cứng giống dòng Asha (ảnh rò rỉ ở đầu bài). Phiên bản Android đặc biệt nói trên đã được Nokia tùy biến lại, tương tự như những gì Amazon đang làm với dòng tablet Kindle Fire, chứ không giống nhiều với bản do Google phát hành. Chiến lược sử dụng Android tùy biến sẽ cho phép hãng thay đổi OS này tùy thuộc vào nhu cầu của mình.

Nguồn tin tiết lộ thêm rằng Normandy sẽ chạy được cái ứng dụng phổ biến của Android, ví dụ như Skype và nó được thiết kế như một thiết bị "tương đương với Asha" nhằm thúc đẩy thị trường thiết bị giá rẻ. Mục tiêu của Nokia đó là giúp người dùng tiếp cận với nhiều ứng dụng smartphone phổ biến nhưng không phải chi quá nhiều tiền. Đây cũng là thứ mà Nokia chưa làm được với dòng Asha hiện tại.

Được biết Nokia đã phát triển smartphone Android từ lâu mặc dù hãng đã có thỏa thuận về việc sản xuất điện thoại Windows Phone với Microsoft. Hiện chưa rõ liệu Nokia sẽ ra mắt chiếc Normandy trước hay sau khi thương vụ với Microsoft hoàn tất. Chúng ta chỉ biết là nhân viên làm việc trong dự án Normandy được thông báo rằng máy sẽ ra mắt trong năm 2014.