Chủ Nhật, 12 tháng 1, 2014

[CES 2014] Bản thử nghiệm laptop 5 chế độ của Toshiba

Người ta đang tạo ra rất nhiều kiểu dáng máy tính phi truyền thống trong thời gian gần đây: máy tính truợt, laptop với bàn phím tách rời, laptop lật xoay... Sẽ ra sao nếu có ai đó muốn có một chiếc máy tính với bất cứ kiểu dáng nào mà họ thích, thỏa mãn bất cứ nhu cầu nào họ muốn? Đây là lý do Toshiba giới thiệu ý tưởng laptop 5 chế độ cho phép người dùng chuyển đổi giữa các kiểu dáng một cách dễ dàng. Do là dạng ý tưởng, ngày chúng ta được mua sản phẩm này vẫn còn xa lắm.


Để chế tạo thiết bị này, Toshiba đã thiết kế nó như một chiếc máy tính bình thường với khớp nối màn hình linh hoạt, có thể xoay 180 độ. Như vậy, ngoài tư thế dùng laptop truyền thống ta đã có tư thế thứ 2 là máy tính bảng khi màn hình lật ngược trở lại.

Toshiba_Concept_Laptop_CES_2014-5.
Dạng laptop truyền thống

Toshiba_Concept_Laptop_CES_2014-13.
Tablet truyền thống

Không chỉ chân đế mà bàn phím của Toshiba cũng rất linh hoạt, nó hoàn toàn có thể tháo hẳn ra.

Khi tháo ra, ta sẽ xoay 1 phần máy để tạo thành tư thế thứ 3 như hình dưới, rất thích hợp để dùng khi đặt máy trên bàn. Ở tư thế này, bạn có thể dùng cây bút đi kèm để vẽ và ta gọi đó là canvas mode.

Toshiba_Concept_Laptop_CES_2014-2.
Dạng Canvas
Tiếp theo, người ta lật ngược máy lại 270 độ và chuyển nó thành một chiếc TV hay khi xem thuyết trình.

Toshiba_Concept_Laptop_CES_2014-11.
Dạng xem phim hoặc thuyết trinh

Hoặc bạn có thể gập hoàn toàn lại để tạo thành một chiếc tablet, giống với tư thế số 2 nhưng không có bàn phím nhằm giảm trọng lượng.