Chủ Nhật, 12 tháng 1, 2014

[CES 2014] Trên tay laptop Toshiba 4K: W50 và P50t

4K ở khắp mọi nơi tại CES 2014, chúng ta thấy nó từ TV, máy tính bảng thử nghiệm, dịch vụ và cả máy tính xách tay. Toshiba đã mang 2 chiếc máy tính xách tay 4K tới trưng bày với tên gọi Tecra W50 và Satellite P50t nhưng bạn lưu ý rằng cả 2 sản phẩm này là máy mẫu, sử dụng thiết kế của đời trước và chỉ thay màn hình nhằm nhấn mạnh công nghệ 4K. Hình thức thật của chúng vẫn chưa được công bố cho đến khi bán ra vào giữa năm nay.

Do dùng để trình diễn là chính, chúng ta sẽ không nhắc nhiều tới cấu hình của máy mà tập trung vào màn hình 4K hơn. Có thể bạn sẽ hỏi màn hình 4K có tác dụng gì khi mà Windows hỗ trợ nó chưa tốt, chữ sẽ nhỏ xíu như kiến mà chỉ dùng kính lúp mới có thể đọc được? Trên thực tế, Windows cũng hỗ trợ phóng to chữ ra 200% để người dùng dễ đọc hơn và 4K mang lại hiệu quả vượt trội về hình ảnh hay video. Bạn nào từng dùng máy tính thường lên máy tính Retina 2 năm trước hẳn sẽ hiểu điều này rõ nhất, những chi tiết tưởng chừng như không thể thấy sẽ hiện lên cực rõ, từng điểm nhỏ được đạo diễn phim chăm chút đều lọt vào tầm mắt chúng ta. Hơn thế nữa, màn hình độ phân giải cao còn làm cho hình ảnh trở nên lung linh hơn, có những góc nhìn khác lạ so với những cái chúng ta thấy hằng ngày. Nói chung, đó là một trải nghiệm rất khác mà phải tận mắt trải nghiệm bạn mới có thể hiểu được.

Mình có chụp một tấm hình bằng ống kính macro vào cô gái đang được chiếu trên TV để các bạn dễ hình dung hơn, rất ấn tượng. Chúng ta có thể thấy được những điểm li ti ở chú chó hay những sợi lông tơ rất đẹp ở mặt cô gái.

Nếu bạn muốn hình ảnh có độ phân giải cao hơn thì có thể bấm vào Flickr và zoom lên để xem


Toshiba_4K_Laptop_CES_2014.