Chủ Nhật, 12 tháng 1, 2014

[CES 2014] Trên tay Parrot Jumping Sumo, xe điều khiển nhảy được, cua gấp 90 độ

Cùng được giới thiệu với máy bay điều khiển từ xa đồ chơi Parrot Mini Drone, Parrot còn đem tới CES 2014 một sản phẩm cao cấp hơn: xe điều khiển từ xa Jumping Sumo. Sở dĩ có cái tên như vậy là chiếc xe này có thể nhảy cao/xa được tới gần 1 mét nhờ vào một “lò xo” đẩy ở phía sau. Thú vị hơn là chiếc xe này còn được trang bị Wi-Fi và một camera, vậy là sắp tới ta có thể dùng chiếc xe này để theo dõi vượt mọi địa hình.

Parrot_Jump_Sumo.

Mập (sumo) và hầm hố hơn Mini Drone ở bài viết trước, Jumping Sumo chạy thăng bằng với hai bánh xe nhờ tích hợp cảm biến chuyển động và con quay hồi chuyển (gyroscope). Toàn bộ thân xe làm bằng nhựa, nhưng chất lượng hoàn thiện rất cao. Do được thiết kế để nhảy nên Jumping Sumo có bánh xe được bọc lớp đàn hồi.

Cũng như Mini Drone, ta có thể điều khiển anh sumo này bằng một phần mềm trên iOS, nhưng qua Wi-Fi (Mini Drone là Bluetooth). Thay vì dùng phím điều hướng trên màn hình, bạn cũng có thể “lái” iPhone như chơi các game đua xe. Đặc biệt, nhờ vào thiết kế nặng phần sau (phần mô-đun nhảy), Jumping Sumo có thể thực hiện các pha cua góc hiểm ngay khi đang chạy tốc độ cao: quay 90 độ hay ngay cả 180 độ trong nháy mắt (trong video có biểu diễn trò này). Nếu như ta phóng to Jumping Sumo, có lẽ xe của Batman cũng chỉ tới vậy (à Sumo không có trò lật xoay bánh xe). Kết hợp với camera QVGA (320x240 pixel) qua Wi-Fi 802.11ac, ta có thể dùng Sumo làm thiết bị theo dõi tới khoảng cách tối đa 50 mét, vượt mọi địa hình, và bỏ trốn siêu nhanh.

Pin của Jumping Sumo chạy được liên tục 20 phút. Hiện ta chưa có giá hay ngày chính thức bán ra của sản phẩm này. Với chức năng và thiết kế này, có lẽ giá bán của Jumping Sumo sẽ không dưới 150$.