Kawasaki Z800 được giới thiệu đầu năm nay là một chiếc mô tô Naked-Bike phỏng theo kiểu dáng đầy cơ bắp của Z1000 đầy mạnh mẽ. Xe được trang bị khối động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng 806cc cho công suất tối đa 111 mã lực, momen xoắn 83 Nm và tốc độ tối đa 233 km/h. Ngoại hình của Z800 khá giống Z1000, đó là một thiết kế đẹp và hiện đại nhưng vẫn có một số điểm khác biệt để tạo nên nét riêng cho từng sản phẩm.
Z800 đời 2014 sử dụng kiểu đèn pha cũ giống như Z1000 đời 2013 trở về trước chứ không phải thiết kế mới trên Z1000 đời 2014. Tuy vậy nó vẫn rất sắc sảo và mạnh mẽ. Ngoại hình của Z800 chỉ nhỏ hơn người anh Z1000 một chút nhưng xe không hề nhẹ, trọng lượng ướt khoảng 231 kg nhưng theo một số đánh giá của những người đã chạy thử thì Z800 không quá nặng khi đã lăn bánh, cảm giác lái tốt. Bạn cũng không nên lo lắng về trọng lượng xe vì đa số chúng chỉ nặng trong lúc dắt mà thôi, khi đã chạy băng băng trên đường thì việc điều khiển xe sẽ dễ dàng hơn. Xe được trang bị phuộc trước hành trình ngược và phuộc sau dạng đơn (monoshock), cả hai đều có thể điều chỉnh để phù hợp với từng mục đích chuyên chở. Hệ thống ống xả của xe được đặt ở cạnh phải chứ không còn dạng ống xả đôi giống như Z1000. Ngoài ra Z800 cũng được trang bị phanh ABS giúp người lái tự tin hơn khi thắng gấp ở tốc độ cao.
Động cơ 806cc của Z800 2014 có công suất lớn nhất là 111 mã lực, thấp hơn khoảng 30 mã lực so với Z1000. Vận tốc tối đa được nhà sản xuất công bố là 233 km/h còn Z1000 2014 là khoảng 240km/h. Giá của một chiếc Z800 đời 2014 tại thị trường Ấn Độ khoảng 13.000 USD, còn ở Việt Nam, giá của đại lý nhập về lên tới 500 triệu, quả là một cái giá không hề rẻ để sở hữu được em nó
Động cơ: 806cc, bốn xy-lanh thẳng hàng, DOHC, 4 van, làm mát bằng chất lỏng, hộp số 6 cấp, phun xăng điện tử
Công suất: 111,3 HP @ 10.200 RPM
Momen xoắn: 83 Nm @ 8.500 RPM
Tỷ số nén: 11,9 : 1
Đường kính x Hành trình piston: 71 x 50,9 mm
Giảm xóc trước: hành trình ngược, đường kính 41 mm
Giảm xóc sau: Bottom-Link Uni-Trak dạng đơn (monoshock)
Bánh trước: 120/70-ZR17
Bánh sau: 180/55-ZR17
Phanh trước: 2 đĩa 4 piston, đường kính 310 mm
Phanh sau: đĩa đơn 1 piston, đường kính 250 mm
Trọng lượng ướt: 231 kg
Chiều cao yên: 834 mm
Kích thước xe: 1.050 x 2.100 x 800 mm
Chiều cao gầm: 150 mm
Chiều dài cơ sở: 1.445 mm
Thùng xăng: 17 lít
Z800 đời 2014, xa xa phía sau (bên trái) là Z1000 2014
Nhìn tổng thể xe khá giống Z1000
Đèn xe phía trước giống với Z1000 đời 2013
Đồng hồ LCD với 3 màn hình LCD thông báo đầy đủ các thông tin cần thiết như odo, tốc độ, báo xăng, quãng đường đi được với mức nhiên liệu còn lại, 2 đồng hồ trip, đồng hồ báo giờ, nhiệt độ máy...
Yên xe với họa tiết hình chữ Z cách điệu
Cụm ống xả đơn của Z800
Phuộc sau monoshock có thể điều chỉnh được, phuộc được đặt hơi lệch về bên trái để cân bằng trọng lượng xe