Thứ Ba, 8 tháng 4, 2014

Microsoft lập kỷ lục soạn tin nhanh nhất thế giới với bàn phím Word Flow trên WP8.1

Word-Flow.

Tuần trước, Microsoft đã ra mắt Windows Phone 8.1 tại hội nghị lập trình BUILD 2014. Một trong những tính năng mới được Microsoft nhấn mạnh trong màn ra mắt là bàn phím swype có tên Word Flow. Được phát triển bởi Microsoft Research, công nghệ đằng sau Word Flow rất độc đáo bởi ngoài khả năng đoán chữ, tự động hoàn tất từ, bàn phím còn có thể đoán các biểu tượng cảm xúc (emoji). Tại sự kiện, Joe Belfiore đã gợi ý về một kỷ lục gõ phím với Word Flow và hôm nay, Microsoft Research đã xác nhận kỷ lục Guinness thế giới về tốc độ soạn tin nhắn bằng điện thoại dùng màn hình cảm ứng nhanh nhất. Kỷ lục được xác lập bởi một thanh niên 15 tuổi có tên Gaurav Sharma.

Để lập kỷ lục, Gaurav Sharma phải soạn chính xác 1 tin nhắn dài 160 ký tự bằng bàn phím Word Flow. Đoạn tin nhắn có nội dung như sau:

“The razor-toothed piranhas of the genera Serrasalmus and Pygocentrus are the most ferocious freshwater fish in the world. In reality they seldom attack a human.”

Thời gian soạn xong tin nhắn mà Gaurav Sharma đạt được là 18,44 giây, nhanh hơn kỷ lục trước đây 20,53 mili giây. Mời bạn xem video màn lập kỷ lục của Gaurav Sharma.


Tim Paek - nhà nghiên cứu kỳ cựu tại Microsoft đã mô tả về những lợi ích của Word Flow: "Thay vì phải gõ từng ký tự, bạn chỉ việc vẽ 1 đường kết nối tất cả các ký tự của từ bạn muốn nhập. Khi bạn liên tục vẽ các đường liên kết, bạn đang tạo ra một kiểu hình. Cuối cùng, bạn không cần phải nhớ đến các ký tự trong một từ mà dùng trí nhớ cơ bắp để vẽ lên hình đó, tạo thành từ."

Khi sử dụng bàn phím liên tục, Word Flow sẽ là một giải pháp sáng giá bởi nó không đòi hỏi bạn phải học, không cần kích hoạt riêng mà bạn có thể linh hoạt chuyển đổi giữa hình thức gõ từng ký tự hoặc vẽ để nhập trên Word Flow tùy theo ý tưởng trong đầu bạn. Đây là một sự kết hợp thông minh và loại bỏ nhu cầu sử dụng các giải pháp từ phía thứ 3.

Bên cạnh kỷ lục về tốc độ soạn tin nhắn, Microsoft cũng xác nhận rằng Word Flow trên Windows Phone 8.1 trước mắt sẽ hỗ trợ 16 ngôn ngữ bao gồm:
  • Tiếng Anh (Ấn Độ), tiếng Anh (VQ Anh), tiếng Anh (Mỹ)
  • Tiếng Hindi (hệ Latin), tiếng Ba Lan, tiếng Bồ Đào Nha (Brazil), tiếng Nga, tiếng Tây Ban Nha (Mexico), tiếng Tây Ban Nha (TBN), tiếng Phần Lan, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Ả Rập, tiếng Ý, tiếng Thổ Nhĩ Kỳ và tiếng Hà Lan.

Hy vọng rằng Word Flow sẽ sớm hỗ trợ tiếng Việt trong các bản cập nhật sớm nhất của WP8.1.

Theo: WPCentral