Thứ Ba, 8 tháng 4, 2014

Microsoft sẽ phát hành ít nhất 2 bản cập nhật cho Windows Phone 8.1 trong năm nay

WP8.1-Cortana.

Theo thông tin mới nhất từ WPCentral thì Microsoft đang lên kế hoạch phát hành ít nhất là 2 bản cập nhật cho Windows Phone 8.1 trong năm nay. Các bản cập nhật hệ thống theo cách gọi của Microsoft là General Distribution Release (GDR) gồm GDR1 và GDR2 đã xuất hiện trên lịch trình cập nhật cho năm 2014 và nhiều khả năng bản GDR3 sẽ được phát hành trong năm sau trước khi công ty ra mắt phiên bản tiếp theo của Windows Phone với tên mã "Threshold".

Thông tin trên cho thấy Microsoft đang áp dụng lịch cập nhật tương tự Windows Phone 8.0 cho phiên bản 8.1 bởi đây là một phương pháp rất hiệu quả để bổ sung các tính năng cho hệ điều hành và làm mới Windows Phone qua thời gian. Thêm vào đó, vòng đời 12 tháng cho các phiên bản làm lại (OS revision) cũng là một thay đổi mới đối với Windows trên điện thoại và máy tính.

Cho đến hiện tại, WP8.1 vẫn chưa được phát hành đồng loạt trên các thiết bị nên vẫn còn quá sớm để dự đoán những gì sẽ có trên bản cập nhật GDR1 và GDR2. Tuy nhiên, một trong những tính năng có thể được bổ sung trong các bản cập nhật này là "hệ thống cử chỉ 3D" - đây là một tính năng xuất hiện trên một thiết bị rò rỉ có tên mã Goldfinger của Nokia. Công nghệ này có thể làm thay đổi cuộc chơi trên thị trường smartphone hiện nay bởi người dùng sẽ không cần đến bất cứ nút nào để tương tác với giao diện. Thông tin rò rỉ cũng cho rằng Goldfinger sẽ xuất hiện trong quý 1 năm 2015. Ngoài ra, năm ngoái chúng ta cũng đã nghe về việc Nokia đang nghiên cứu một chiếc điện thoại camera kép để thực hiện các chức năng lấy nét đa điểm, chụp trước lấy nét sau như Lytro. Và để hỗ trợ cho 2 tính năng này thì ngoài hệ điều hành còn cần đến các phần cứng mới.

Về thời gian, bản cập nhật GDR1 cho WP8.1 có thể được phát hành vào khoảng giữa năm nay (tháng 6/7) và GDR2 nhiều khả năng sẽ ra mắt vào cuối năm (tháng 11/12) tương tự như bản cập nhật GDR3 cho WP8. Về phần Threshold - đây là một bản cập nhật lớn cho Windows với mục tiêu đưa máy tính, điện thoại và máy chơi game Xbox đến gần nhau hơn hay "hợp nhất nền tảng". Vẫn chưa rõ bản cập nhật Threshold cho Windows Phone sẽ có tên chính thức là WP8.2 hay WP9 nhưng nó sẽ được ra mắt cùng lúc với Windows 9 vào năm 2015.

Theo: WPCentral