Thứ Ba, 20 tháng 5, 2014

Google đang muốn chế tạo máy Android lai Chromebook kết hợp tốt hơn phần điện thoại và phần tablet

tinhte.vn_4d6ea93a7a833__TMH8514.
Motorola Atrix 4G và Laptopdock, một bộ đôi kết hợp rất ấn tượng của Motorola trong năm 2011
Ý tưởng về tablet lai điện thoại kiểu Asus Transformer hay Padfone không phải là mới nhưng có lẽ Google muốn tạo ra một sản phẩm hoàn thiện hơn, thay vì điện thoại làm bộ não cho toàn bộ hệ thống thì các thành phần riêng lẻ của chiếc máy mới sẽ tận dụng thế mạnh của nhau, hỗ trợ lẫn nhau hoạt động tốt hơn. Bằng sáng chế #8,649,821 của Google vừa nêu rõ điều này, thế nhưng chúng ta vẫn chưa có thông tin chính thức về việc thương mại hóa sản phẩm.

Như các bạn đã biết, trong dòng máy Padfone thì phần máy tính bảng chỉ bổ sung thêm pin, các cổng kết nối và màn hình hiển thị còn mọi thành phần xử lý, lưu trữ vẫn nằm trên phần điện thoại. Google đi theo hướng ngược lại, tức kể cả khi tách ra thì phần laptop và điện thoại vẫn hoạt động độc lập với nhau, chúng chỉ tận dụng những thành phần riêng biệt của nhau khi cần thiết. Lấy ví dụ, phần tablet/laptop sẽ có thể tận dụng mạng 3G của điện thoại để kết nối Internet hoặc sử dụng microphone/loa của điện thoại khi gọi điện thoại Skype... Về phần điện thoại, nó sẽ tận dụng được loa ngoài hay pin của laptop để hoạt động nhiều hơn.

Đó chỉ là những lý thuyết, thế những để thiết bị này hoạt động thì chúng ta cần sự kết hợp thật sự hoàn hảo giữa phần cứng và đặc biệt là phần mềm. Ở thời điểm hiện tại, Android và Chrome OS vẫn còn quá khác biệt và việc của Google là dung hòa thật tốt 2 nền tảng này. Cần lưu ý đây chỉ là bằng phát minh, do vậy có thể nó sẽ không bao giờ xuất hiện ngoài đời hoặc chúng ta sẽ phải chờ rất lâu.