Chủ Nhật, 22 tháng 6, 2014

Boeing 787 Dreamliner của Air India nứt kính buồng lái khi đang bay

boeing-787.

Vận đen có vẻ vẫn chưa chịu ngừng đeo bám 787 Dreamliner của Boeing. Vào ngày 18/6 vừa qua khi đang bay trên bầu trời, chiếc 787 mang số hiệu chuyến bay AI-020 của Air India (Ấn Độ), bị phát hiện vết nứt trên kính chắn gió phía bên phải. Ngay sau khi phát hiện có vứt nứt trên kính, các phi công vẫn quyết định giữ lộ trình bay như cũ của chiếc 787, tức là đáp ở sân bay Kolkata, thay vì tìm một nơi đáp khẩn cấp nào khác. Lúc này trên máy bay đang chở hơn 200 khách cùng phi hành đoàn.

Kính buồng lái của máy bay 787 Dreamliner vốn được làm rất chắc chắn, có độ dày khoảng 5cm và chống được rất nhiều các va chạm, kể cả đạn bắn, tuy nhiên vì sao nó bị nứt khi đang bay trên trời thì người ta vẫn còn phải điều tra. Trước đây thì cũng có vài chuyến bay bằng 787 Dreamliner của Air India bị sự cố nứt kính buồng lái, ví dụ trong chuyến bay từ New Delhi đi Melbourne (Úc), trước vụ này thì hồi tháng 5 vừa qua cũng có một vụ tương tự xảy ra, trong chuyến bay từ Delhi đi Frankfurt (Đức).

Như vậy rõ ràng là Boeing 787 Dreamliner vẫn chưa hết xui, không biết là khi nào thì vận đen mới ngừng đeo bám "giấc mơ bay" của nước Mỹ.