Nhằm quảng bá cho bộ sưu tập PS 2014, bộ phận bán hàng nội thất ở Nga của
Ikea đã thuê công ty quảng cáo Instinct xây dựng một chiến dịch tiếp thị ngay trên mạng xã hội
Instagram. Khi truy cập vào tài khoản Instagram
ikea_ps_2014 trên điện thoại thông minh của bạn - nó sẽ không hiển thị theo các thông thường mà nó sẽ mở ra “một trang web” mới ngay trong ứng dụng, và có 12 tấm ảnh ở giao diện. Tài khoản này sẽ như là một catalog có thể tương tác được, chia thành các mục Benches (Ghế dài), Tables (Bàn), Storage (Tủ), Light (Đèn), Textiles (Hàng dệt) và Ideas (Các sản phẩm sáng tạo).
Nhấp vào các tấm hình này này bạn sẽ được đưa tới các tag liên kết tới những trang riêng biệt với nhiều thông tin hơn về mỗi sản phẩm ví dụ như
ps_side_table và
ps_laptop_station, tất cả những sản phẩm tương tự sẽ được xếp vào các trang catalog giống nhau. Đây là một cách mới, tận dụng Instagram để biến nó thành một kênh quảng cáo miễn phí, và là một cách khá thú vị để duyệt qua bộ sưu tập của Ikea. Các bạn có thể truy cập vào tài khoản Instagram
ikea_ps_2014 và xem video dưới đây để rõ hơn.