Thứ Sáu, 4 tháng 7, 2014

Cuộc thi "Tỷ phú ứng dụng WP": giải nhất 1 tỷ đồng

typhuungdung.

Microsoft đang tổ chức cuộc thi "Tỷ phú ứng dụng WP" với giải thưởng cao nhất là 1 tỷ đồng. Mình nghĩ đây là một cơ hội rất tốt để các bạn trẻ khởi nghiệp hoặc phát triển niềm đam mê của mình. Bạn đừng nghĩ phải viết được một game cỡ Asphalt 8 mới chiến thắng, suy nghĩ đó hoàn toàn sai lầm vì bây giờ ngành công nghiệp làm game và ứng dụng là một sân chơi chung, không của riêng ai hết, Flappy Bird chính là một ví dụ điển hình. Bạn không cần phải có một ứng dụng siêu đẹp, siêu thông minh, chỉ cần có ý tưởng tốt và biết cách biến nó thành một ứng dụng để chạy trên di động thì cơ hội thành công của bạn sẽ rất cao.

Về cuộc thi, Microsoft tổ chức nó để viết ứng dụng cho WP 8.1 và Windows 8.1, giải thưởng bao gồm Lumia 630, Lumia 930, giải thưởng từ phía Tinh Tế và cao nhất là giải 1 tỷ đồng. Thông tin chi tiết về thể lệ, giải thưởng và thời gian bạn có thể xem trên website của Nokia/Microsoft tại đây: Nokia.com.

Lưu ý: đối tượng dự thi phải là người từ 18 tuổi trở lên. Mặc dù trang thể lệ của Nokia không quy định số tuổi nhưng các điều khoản của Microsoft Dev Center lại quy định về điều này.

Tôi không biết gì về lập trình cả
Đừng lo vì Microsoft có trang riêng để hướng dẫn tập viết ứng dụng, kể cả khi bạn không biết gì về lập trình thì cũng có thể tự viết một cái cho mình chỉ trong vòng 60 phút, xem thêm tại đây: appstudio.windows.com.

Không khó để đoạt giải
Thật sự điều quan trọng nhất bây giờ là ý tưởng, không cần phải là một ý tưởng cao siêu phức tạp, cứ nhìn vào game Flappy Bird của tác giả Nguyễn Hà Đông bạn sẽ thấy, đây chỉ là một game vô cùng đơn giản, đồ họa bình thường, cách chơi đơn giản nhưng lại đánh đúng vào tâm lý người chơi nên đã giúp cho tác giả của nó kiếm được không ít tiền và tạo nên một cơn sốt lớn trên toàn thế giới. Điều này cho thấy bất cứ ai cũng có thể tạo nên một cơn sốt tương tự, ý tưởng hay chính là yếu tốt quan trọng nhất chứ không phải là vấn đề kỹ thuật.

Thông tin giải thưởng
  • Vòng 1: 18 máy Lumia 630.
  • Vòng 2: 6 máy Lumia 930 + quà tặng từ Tinh Tế / Khắc Tên.
  • Vòng 3: 1.000.000.000 đồng.