Thứ Hai, 30 tháng 6, 2014

Nhân viên Microsoft: có một thứ tuyệt vời sắp xuất hiện trên Windows Phone

Nokia-Mclaren.
Nokia McLaren, ảnh mang tính minh họa
Jerry Berg, kỹ sư phát triển phần mềm cao cấp thuộc bộ phận Test của Microsoft vừa cho biết một thứ tuyệt vời sắp xuất hiện trên Windows Phone. Theo anh này, sự xuất hiện của điều tuyệt vời đó sẽ làm cho cả thế giới (điện thoại - người dịch) phải khó chịu. Hiện tại chúng ta vẫn chưa biết Jerry Berg muốn nói gì nhưng nhiều khả năng nhắc đến Nokia McLaren, chiếc điện thoại trang bị khả năng cảm ứng 3D dự kiến bán ra vào cuối năm nay. Hồi đầu năm, Microsoft Research đã trình diễn công nghệ 3D Touch tại hội nghị ACM Chi 2014 mà bạn có thể xem trong video phía dưới.

Tên gọi 3D Touch nghe có vẻ khó hiểu nhưng bạn có thể hình dung nó sẽ nhận diện các ngón tay hay cử chỉ của chúng ta mà không cần phải chạm vào màn hình. Ưu điểm của 3D Touch từ Microsoft là nó không sử dụng quang học kiểu như Leap Motion mà dùng các thuật toán và vi mạch nên có thể giữ được kích cỡ nhỏ gọn để tích hợp vào điện thoại.

Nếu bạn đang hỏi 3D Touch dùng để làm gì thì hãy thử hình dung một tính năng mới gọi là MixView: Windows Phone có rất nhiều các live tiles liên tục hiển thị các thông tin của một ứng dụng nhất định nhưng ở mỗi thời điểm thì nó chỉ hiển thị một lượng thông tin nhất định. Với 3D Touch thì điều đó không cần nữa, bạn giơ tay phía trên màn hình, giữ rồi nhấn vào không khí, một loạt các tiles sẽ chạy ra hiển thị những thông tin hay hành động mà bạn có thể cần dùng. Lấy ví dụ nếu nhấn vào Tile của Facebook sẽ hiển thị các tiles tin nhắn hay cuộc gọi để chúng ta truy xuất nhanh hơn. Nếu tính năng trên quá phức tạp và không cần thiết với bạn thì việc vẫy tay để làm im lặng một cuộc gọi hay tự xác định hướng để ngăn chặn màn hình xoay khi chúng ta nằm xuống thì sao nhỉ?


Video 3D Touch


Video phỏng vấn Jerry Berg
Tham khảo: WMPowerUser, ảnh: ValueWalk

Nokia McLaren nghe đồn là máy có màn hình 5.2" 2K và là flagship của Nokia trong năm nay. Giờ máy thì nhiều, cạnh trạnh hầu hết bằng tính năng lạ lạ nên chắc cũng gây được nhiều chú ý.

Trước giờ Microsoft đang cố bổ sung mấy tính năng còn thiếu vào WP, không có vẽ nhiều nhưng giờ chắc bắt đầu vẽ thêm tính năng để hấp dẫn người dùng.