Thứ Sáu, 4 tháng 7, 2014

Khác Bộ ảnh tổng kết sau 1 năm từ ngày yêu nhiếp ảnh

12265404306_d1e2cc3198_b.

Thời gian trôi qua thật nhanh. Mới một năm trước đây thôi tôi còn rất mù mờ dốt nát về nhiếp ảnh. Tôi ngây thơ dấn thân vào con đường săn bắt con nghệ thuật mà biết chắc rằng không dễ dàng gì .Tôi còn nhớ rõ như in cái cảm giác khi mới cầm chiếc máy ảnh trên tay - cái cảm giác vừa sung sướng vừa tự hào vừa cảm thấy oai trước mắt mọi người nhưng tôi có biết đâu bao khó khăn thử thách vẫn đang chờ tôi ở phía trước. Những ngày đầu tôi rất tự tin nghĩ rằng chụp ảnh dễ thôi mà : chỉ đơn giản là giơ máy lên và bấm chụp; nhưng thực tế lại nói với tôi điều ngược lại. Nhiếp ảnh thật khó luôn đặt ra cho những kẻ yêu thích cái đẹp những thử thách khó khăn trên con đường tìm kiếm chân thiện mỹ. Tôi chợt nhận ra rằng làm sao tôi có thể chụp một tấm ảnh dù chỉ là bức ảnh bình thường chưa nói đến tính nghệ thuật, chưa nói đến cái hồn của bức ảnh khi mà tôi chẳng thể điều khiển được máy ảnh cũng những nút bấm trên nó mà tôi thậm chí còn chưa thuộc nổi các chức năng?

[​IMG]

Điều đó đặt ra cho tôi một thách thức : Muốn chụp ảnh đẹp đầu tiên cần phải làm chủ được chiếc máy ảnh của mình ! Tôi quyết định học chụp bằng chế độ M để học tập cách điều khiển tốt nhất các thông số của bức ảnh ! Chụp M có nghĩa tôi đã kiểm soát được máy móc và cũng đồng nghĩa bức ảnh đó do tôi chụp còn như những người khác ngoài kia đang chụp bằng chế độ automatic hoàn toàn - tức là giao quyền quyết định mọi thứ cho máy ảnh thì cũng đồng nghĩa họ chỉ đóng vai trợ lý cho nhiếp ảnh gia mà nhiếp ảnh gia đích thực ở đây chính là chiếc máy ảnh của bạn ! Tuy nhiên quyết định chụp ảnh ở chế độ M cũng gây ra cho tôi rất nhiều rắc rối , nhiều khi là nản chí và muốn từ bỏ đam mê giữa chừng. Nhưng vào lúc đó tôi lại tự nhủ với bản thân rằng việc gì cũng như vậy không ai mới bắt đầu mà đã gặt hái được thành công...chỉ có cách bỏ nhiều công sức, mồ hồi, lao động miệt mài thật sự với việc đó ta mới hy vọng có ngày chạm tay tới thành công!!! Suy nghĩ đó đã thôi thúc tôi liên tục học hỏi ở mọi nơi mọi lúc có thể !!! Tôi đọc nhiều hơn chụp nhiều hơn và thất bại cũng nhiều hơn !!! Mỗi lúc thất bại tôi chẳng hề nản chí mà tự nghĩ thầm rằng thêm một lần thất bại là thêm 1 lần trải nghiệm thực tế và chính những thất bại đó dạy cho con người ta nhiều thứ hơn là thành công. Miệt mài lao động liên tục trong một năm đến thời điểm hiện tại tôi có thể tự tin nói với tất cả mọi người rằng tôi là nhiếp ảnh gia thực sự luôn cháy hết mình cùng đam mê nhiếp ảnh mãnh liệt !!!

[​IMG]

Tuy có thể ảnh do tôi chụp chưa đẹp bằng những người khác nhưng tôi luôn luôn tự tin nói với họ rằng tôi là người chụp bức ảnh đó chứ không còn là trợ lý cho máy ảnh nữa. Khi nắm bắt được kĩ thuật tôi lại nhận ra thêm một điều quan trọng hơn hết thảy mọi thứ khác : nhiếp ảnh không dành cho tất cả mọi người hoặc chí ít không phải ai cũng theo đuổi được bộ môn nghệ thuật này cho đến cùng!!! Kĩ thuật chụp đúng là thứ rất khó nhưng ai cũng có thể tập luyện học hỏi được cùng với thời gian ; cái quan trọng hơn mà không thể học được hay mua được đó chính là tâm hồn nghệ sĩ biết rung động với những nét đẹp dù là nhỏ nhất ẩn khuất trong đời sống hàng ngày. Những bạn bè xem ảnh tôi chụp dù là cảnh vui họ cũng luôn nói với tôi rằng có gì đó buồn buồn trong ảnh của tôi. Có lẽ cũng do tôi trải qua nhiều chuyện buồn trong cuộc sống nên ảnh của tôi như tấm gương phản chiếu cảm xúc của tôi chăng ? Dù thế nào đi chăng nữa thì tôi cũng thấy yêu nhiếp ảnh . Chụp ảnh với tôi bây giờ như một liệu pháp xả stress vậy. Mỗi lúc buồn lại chụp thế là lại vui . Không biết mọi người thế nào chứ tôi luôn quan niệm với bản thân rằng cuộc đời mỗi chúng ta không được tính bằng số hơi thở của chúng ta mà được tính bằng số khoảng khắc đáng nhớ làm ta nghẹt thở. Cuộc đời này thật ngắn ngủi - mọi người hãy biết tận dụng những năm tháng mình có để có cơ hội tận hưởng càng nhiều giây phút tuyệt vời làm cho ta sững sờ đến nghẹt thở càng tốt .. Hãy sống thực sự - Đừng chỉ sống để tồn tại !!!
Mọi người hứng thú có thể ghé qua trang flickr của tôi : flickr.com/photos/98889367@N08/
Rất mong được kết bạn với nhiều anh em chơi máy ảnh gần xa qua facebook cá nhân của mình facebook.com/bach.egan

1
[​IMG]
2
[​IMG]
3
[​IMG]
4
[​IMG]
5
[​IMG]
6 Ngọn hải đăng ở dảo Phú Quốc!
[​IMG]
7 Nhà thờ Lớn Hà Nội ngày Giáng sinh
[​IMG]
8
[​IMG]
9
[​IMG]
10
[​IMG]
11
[​IMG]
12
[​IMG]
13 Cảnh quá đẹp chỉ thiếu một đôi cô dâu chú rể nữa thôi là perfect !!!
[​IMG]
14
[​IMG]
15
[​IMG]
16 Phản chiếu
[​IMG]
17 Giam cầm
[​IMG]
18 Cột cờ Hà Nội
[​IMG]
19
[​IMG]
20
[​IMG]
21
[​IMG]
22 Chợ đồ cổ Hà nội ngày Tết nguyên đán 2014
[​IMG]
23
[​IMG]
24
[​IMG]
25 Cảnh đẹp như trong phim ..tôi nhớ mình đã đứng sững sờ ngắm cô gái này trong vài phút trc khi ngắm chụp tấm ảnh này ...
[​IMG]
26 Trà chanh chém gió cuối đông
[​IMG]
27 Phơi nắng
[​IMG]
28
[​IMG]
29 Mây tời Hà nội hôm đó thật độc đáo !
[​IMG]
30
[​IMG]
31
[​IMG]
32
[​IMG]
33
[​IMG]
34
[​IMG]
35
[​IMG]
36 Chợ hoa Hàng Lược - HN
[​IMG]
37
[​IMG]
38
[​IMG]
39
[​IMG]
40
[​IMG]
41 Hoa cúc chi
[​IMG]
42 Hoa quỳnh
[​IMG]
43Mẫu đơn đỏ
[​IMG]
44 Tháp rùa mùa lá rụng
[​IMG]
45
[​IMG]
46
[​IMG]
47
[​IMG]
49
[​IMG]
50 Bức bối
[​IMG]
51 Mưa rào đầu hè
[​IMG]
52 Bà tôi
[​IMG]
53 Co ro
[​IMG]
54 Rỉ sét nhưng vẫn cười
[​IMG]
55
[​IMG]
56 Trú mưa
[​IMG]
57 tình bạn
[​IMG]
58 Bến đỗ yên bình
[​IMG]
59 Nấc thang lên thiên đường
[​IMG]
60 Kiên nhẫn nhé !!
[​IMG]
61 Tú cầu ngày hè về
[​IMG]
62
[​IMG]

@starnt bác cho kem ý kiến để em tiến bộ nhé !!! Ak nhân tiện bác tư vấn cho em nên mua loại tripod và filter để chụp biển nhé vì e sắp đi Quan lạn Quảng Ninh nên cần mua gấp :dcarm ơn bác nhiều !!!