Thứ Ba, 1 tháng 7, 2014

Google Glass bị cấm ở các rạp chiếu phim trên toàn Vương quốc Anh

2486802_Tinhte_chau_dieu_minh_google_glass-4.

Hiệp hội những người sở hữu rạp chiếu bóng (Cinema Exhibitor’s Association) ở Anh vừa quyết định cấm sử dụng kính Google Glass tại tất cả các rạp trên toàn lãnh thổ Vương quốc Anh, bao gồm Anh, Scotland, Wales, và Bắc Ireland. CEO của Cinema Exhibitor’s Association, ông Phil Clapp cho biết lệnh cấm được đưa ra do những liên quan đến các vấn đề riêng tư cá nhân.

Google đang yêu cầu người dùng Glass tuân thủ các quy định, đồng thời cũng đưa ra những đề nghị đối với các quy định hiện tại:

“Chúng tôi đề nghị các rạp chiếu phim có vấn đề với Glass hãy đối xử với thiết bị này như họ đã đối xử với các thiết bị tương tự khác, chẳng hạn điện thoại di động: đơn giản hãy yêu cầu người đeo tắt kính trước khi phim bắt đầu chiếu. Nói chung, chúng tôi nghĩ sẽ tốt nhất là hãy tiếp xúc trực tiếp và trải nghiệm Glass trước khi đưa ra những quy định với nó. Sự thật là kính Glass được đeo trước mắt và ánh sáng từ màn chiếu sẽ khiến nó khó có thể là một thiết bị ghi hình bí mật.”

Quyết định cấm Google Glass tại các rạp chiếu phim được đưa ra khá bất ngờ. Tuy nhiên, sự thật thì mỗi chiếc Google Glass hiện tại không thể quay toàn bộ một bộ phim. Bên cạnh lệnh cấm ở các rạp chiếu phim thì tại Mỹ nó cũng đã bị cấm tại một số quán bar và nhà hàng riêng tư.​

Theo: SlashGear