Chủ Nhật, 29 tháng 6, 2014

Đội ngũ phát triển Facebook Home đã bị giải thể nhưng bộ ứng dụng này vẫn được tiếp tục cập nhật?

[​IMG]

Blog của The New York Times (NYT) mới đây cho biết đội ngũ kỹ sư và các lập trình viên đứng đằng sau việc phát triển cho Facebook Home đã bị Facebook cho giải thể, tuy nhiên bộ ứng dụng này vẫn được tiếp tục cập nhật trong thời gian tới. Theo đó, toàn bộ nhân viên trong đội này đã được Facebook chuyển sang các dự án di động khác - điển hình là trưởng nhóm thiết kế cho Facebook Home, ông Joey Flynn, cũng đã được điều sang mảng ứng dụng chia sẻ ảnh SlingShot mới ra mắt gần đây của Facebook. Mặc dù đội ngũ phát triển Facebook Home đã bị giải thể tuy nhiên Facebook hứa hẹn rằng bộ ứng dụng này sẽ vẫn được tiếp tục nâng cấp bởi sẽ có một đội khác lo việc này.

Nếu như các bạn không rõ thì Facebook Home là bộ ứng dụng và giao diện mới tập trung vào hình ảnh và những thứ liên quan đến Facebook dành cho các máy Android. Không lâu sau lần đầu ra mắt vào tháng 4 năm ngoái, Facebook Home nhanh chóng thu hút được nhiều sự chú ý từ phía người dùng bởi phong cách mới lạ và giúp họ có một trải nghiệm Facebook hoàn toàn mới. Tuy nhiên sự hứng thú chỉ đến trông chốc lát và sau một thời gian, Facebook Home cùng với HTC First (smartphone Android đầu tiên cài sẵn Facebook Home) chứng kiến thất bại thảm hại.

Lượt tải về Facebook Home và số lượng máy HTC First bán ra đều gây thất vọng như nhau. Thậm chí bộ ứng dụng Facebook Home trên Google Play còn nhận nhiều đánh giá không tốt từ phía người sử dụng, khi nó không được cập nhật kể từ tháng 1 năm nay - trái với hứa hẹn nâng cấp mỗi tháng từ Facebook. Chính vì những nguyên nhân trên, Facebook có lẽ đã thấy được tương lai không mấy sáng sủa từ Facebook Home, và họ quyết định không tiếp tục đầu tư quá nhiều vào dự án này.