[Trên tay] Honda PCX 2014: đẹp hơn PCX cũ, đèn LED toàn bộ, nhiều tiện
ích
Honda PCX là mẫu xe ga cao cấp dành cho gia đình với hộc đồ kích thước lớn, kiểu dáng ngồi thoải mái, động cơ eSP 125cc khỏe khoắn, được trang bị toàn bộ hệ thống đèn LED và nhiều công nghệ tiên tiến khác ví dụ như Idling Stop, xác định vị trí xe bằng đèn và còi, chống trộm với khóa từ và phun xăng điện tử.
Có thể xem PCX 2014 là một sự lột xác mạnh mẽ so với đời PCX trước, trong đó yếu tố ngoại hình là thay đổi mạnh mẽ nhất. Phiên bản 2014 nhìn nam tính và hiện đại hơn rất nhiều nhờ có sự thay đổi ở phần thân và đuôi xe với nhiều góc cạnh hơn. Đuôi xe không còn vuốt nhọn mà thay vào đó được làm bè sang hai bên. Nhìn tổng thể chiếc xe khá cân đối chứ không hề có cảm giác cục mịch mặc dù kích thước của xe không hề nhỏ.
Vẫn mang hình dáng dài thườn thượt, một số người còn hay gọi PCX là xe cá heo mặc dù nó ít giống hơn đời PCX trước. Chiếc xe cho cảm giác ngồi rất thoải mái với yên dài, rộng, cụm tay lái nhô cao cho dễ điều khiển cũng như không tạo cảm giác mỏi mệt trong những chuyến đường dài.
Đồng hồ của xe kết hợp đồng hồ cơ dùng để chỉ tốc độ, kết hợp với đồng hồ điện tử hiển thị giờ và tổng số KM đi được. Một điều làm mình thích trên PCX đó là có hộc đồ mini dưới tay lái bên trái và nắp xăng nằm bên dưới chân. Hộc đồ mini dùng để cất những thứ hay dùng ví dụ như khẩu trang hay tiền lẻ để trả tiền gửi xe, hộc đồ có nắp đậy nên không cần phải sợ mưa rơi hay bụi bẩn bay vào trong. Còn nắp xăng nằm bên dưới chân cho phép chúng ta có thể đổ xăng mà không cần phải xuống xe, chỉ cần nhấn công tắc ngay chỗ cụm chìa khóa thì nắp xăng sẽ bật lên.
Nằm chung chỗ với công tắc nắp xăng là công tắc mở yên xe, bên dưới là một hộc đồ có dung tích với 25 lít rất lớn, dư sức chứa được từ 2-3 nón bảo hiểm nửa đầu và thêm nhiều vật dụng khác như áo mưa, áo khoác, đồ linh tinh... Yên xe có một điểm hay là có chốt tự đứng để ngăn không cho nó vô tình ngã xuống trong khi chúng ta đang cất đồ vào. Nhiều khi đang loay hoay chất đồ vào trong xe mà cái yên sập xuống thì cũng đau lắm. PCX đời 2014 sẽ hạn chế gần như tối đa tình trạng này, do đó khi gập yên xuống bạn sẽ thấy nó khựng lại một cái, đó chính là vị trí chốt của yên, để đóng lại thì bạn cứ mạnh tay gập nó xuống, không sao hết.
Phần động cơ của xe không mới, vẫn là động cơ eSP bốn thì 125cc, xy-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch và có phun xăng điện tử (FI), xe cho công suất tối đa 11,5 mã lực và momen xoắn 11,7 Nm, không khác biệt nhiều so với các mẫu xe ga khác của Honda như Airblade 125cc và SH mode. Và điểm nổi bật sau cùng không thể không nhắc tới đó là đèn xe. Toàn bộ đèn trên PCX 2014 đều là đèn LED bao gồm đèn pha, đèn xi-nhan và đèn hậu. Ưu điểm của đèn LED là cho cường độ anh sáng mạnh, tiết kiệm điện năng và nhìn đẹp hơn so với đèn thông thường vì không còn sử dụng bóng đèn như trước.
Thật sự trước đây mình hoàn toàn không thích PCX vì kiểu dáng của nó nhưng khi nhìn bản 2014 ngoài đời thực thì đã thích nó hơn, ấn tượng nhất là màu xám kim loại nhám, nhìn rất mạnh và đẹp. Nếu bạn muốn có một chiếc xe tay ga để chở gia đình vợ con hay thỉnh thoảng đi chơi xa thì nên xem thử chiếc PCX mới này với các ưu điểm ngồi thoải mái, động cơ đủ mạnh, hộc đồ to kèm hộc đồ mini, đổ xăng dễ dàng...
Xe trong bài mình mượn của anh @vuhai6 đã thay đổi các tiết bao gồm ghi đông đồ chơi và tem xe. Xem thêm nhiều hình ảnh của xe tại đây: Honda ra mắt PCX mới: 125cc, thiết kế cân đối, đèn LED toàn bộ, giá từ 52 triệu đồng.