Thứ Ba, 1 tháng 7, 2014

Apple thử nghiệm tính năng bảo mật 2 lớp trên iCloud.com, OS X cập nhật 10.9.4

icloud-1.

Sắp tới iCloud.com có thể sẽ được tích hợp chức năng bảo mật 2 lớp để bảo vệ tải khoản của bạn trước những người lạ kể cả khi họ đã biết tên đăng nhập và mật khẩu. Theo trang AppleInsider cho biết, Apple đang cho chạy thử tính năng này trên một số tài khoản iCloud nhất định, sau khi đăng nhập bằng mật khẩu thành công, iCloud sẽ yêu cầu nhập tiếp một đoạn mã dài 4 ký tự được gửi đến điện thoại thông qua SMS, người dùng phải nhập đoạn mã này vào thì mới có thể sử dụng tiếp các phần mềm bên trong iCloud.

Bảo mật 2 lớp là một phương pháp rất hữu hiệu trong việc bảo vệ tài khoản của mình ngay cả khi bị người khác đánh cắp thông tin đăng nhập. Với tính năng này, việc đăng nhập vào tài khoản iCloud yêu cầu phải có hai thứ: một là thông tin đăng nhập (Username, Password) và hai là chiếc điện thoại của bạn đã đăng ký với iCloud. Nếu không có điện thoại thì sẽ không đăng nhập được. Chức năng bảo mật 2 lớp của Apple hiện chỉ mới hỗ trợ một số quốc gia, trong đó chưa có Việt Nam, xem danh sách đầy đủ tại đây: Apple.

Theo AppleInsider, tất cả các ứng dụng bên trong iCloud đều bị khóa bằng bảo mật 2 lớp ngoại trừ phần tìm điện thoại bị mất "Find my iPhone", tức là chỉ cần đăng nhập bằng mật khẩu là bạn đã có thể sử dụng "Find my iPhone" trong khi các ứng dụng còn lại vẫn bị khóa. Điều này là rất hợp lý bởi nếu bạn đã làm mất điện thoại rồi thì không có cách nào để nhận SMS cả.

icloud-2.
OS X cập nhật 10.9.4
Cũng trong sáng nay, Apple đã tung ra bản cập nhật 10.9.4 cho các máy tính OS X, sửa lỗi một số máy Mac không tự động kết nối với các mạng Wi-Fi đã biết, máy khởi động từ trạng thái Sleep hiệu quả hơn, nâng cấp trình duyệt Safari lên bản 7.0.5, nâng cao độ ổn định và sửa một vài lỗi nhỏ khác. Ngay từ bây giờ bạn có thể cập nhật lên 10.9.4 bằng cách mở ứng dụng Mac App Store trên máy tính và chuyển qua phần Updates để thực hiện.

tinhte.vn-os-x-10.9.4.