Thứ Năm, 10 tháng 7, 2014

Ariel Ace - Chiếc mô tô có thể tuỳ biến theo nhiều phong cách khác nhau

ariel_ace.
Sau hơn 50 năm vắng bóng trong lĩnh vực mô tô, Ariel đã chính thức trở lại dưới thương hiệu Ariel Motors bằng một sản phẩm hoàn toàn mới mang tên Ace. Theo đó, Ariel Ace là một chiếc xe cực kỳ đặc biệt bởi khả năng tùy biến kết cấu thân xe theo nhiều phong cách khác nhau. Với hệ thống khung nhôm được thiết kế đặc biệt, Ace có thể tùy biến theo 3 phong cách đó là cruiser, nakedbike và sportbike.

Nhà sản xuất còn phải trang bị khả năng tùy chỉnh cho các bộ phận khác như chỗ để chân, cần phanh, cần chuyển số, yên xe và tay lái để cung cấp vị trí ngồi hoàn hảo cho từng cá nhân. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể lựa chọn các biến thể của hệ thống treo trước, treo sau và các kích cỡ khác nhau cho bình xăng, vành, ống xả, thân xe và nhiều bộ phận khác.

4.

Ariel Ace còn có một bộ phận đặc biệt khác đó là tùy chọn càng trước làm bằng nhôm có thiết kế cực kỳ độc đáo, khác hoàn toàn với kiểu ống lồng hay hành trình ngược mà chúng ta thường thấy. Ariel cho biết, bộ càng này kết hợp với hệ thống giảm chấn Ohlins TTX sẽ mang đến cảm giác lái tốt hơn. Ở phía sau, hệ thống treo đó là loại ProLink của Honda, với kiểu càng đơn bằng nhôm và giảm chấn Ohlins có thể điều chỉnh.

Phanh trước là loại đĩa đôi 320 mm với 6 piston kẹp trong khi phanh sau là loại đĩa đơn 276 mm với 2 piston kẹp. Xe còn có một số điểm nổi bật khác như cùm phanh hiệu Brembo tùy chọn, tất cả các đèn đều sử dụng công nghệ LED, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) và hệ thống kiểm soát lực kéo là trang bị tiêu chuẩn. Đáng chú ý, Ariel Ace có hai tùy chọn vành xe 17" mà trong đó có một loại được làm bằng sợi carbon nhằm trọng lượng cho xe.

8.

Mục đích chính của nhà sản xuất đó là khả năng tùy biến thân xe nên họ không phát triển một động cơ mới cho Ace mà sử dụng động cơ lấy từ chiếc Honda VFR1200. Động cơ này có cấu trúc dạng V4, dung tích 1.237cc, công suất 173 mã lực và mô-men xoắn 131 Nm. Nhờ vậy, Ariel Ace chỉ mất 3,4 giây để tăng tốc từ 0-97 km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 265 km/h. Bên cạnh động cơ thì Ariel Ace cũng sử dụng hệ thống truyền lực dạng trục giống như Honda VFR1200. Hộp số ly hợp kép (DCT) được đưa ra dưới dạng tùy chọn.

Là một chiếc xe đặc biệt với nhiều tính năng, công nghệ, vật liệu cao cấp nên giá bán của Ariel Ace tất nhiên không hề rẻ. Cụ thể, giá bán được đưa ra là 20.000 bảng Anh, tương đương với khoảng 34.300 USD. Xe chỉ được sản xuất với số lượng thấp, khoảng 100-150 chiếc, vào đầu năm 2015 tại nhà máy của Ariel gần Crewkerne, Somerset, Vương quốc Anh.


Nguồn: Faster and Faster