Thứ Sáu, 11 tháng 7, 2014

[Vui] Thống kê thói quen sinh hoạt hàng ngày của 26 danh nhân Thế giới

Nếu bạn thắc mắc các danh nhân nổi tiếng thường làm gì mỗi ngày, thói quen sinh hoạt hàng ngày và cách mà họ sử dụng 24 tiếng của một ngày như thế nào, thì bảng thống kê dưới đây có thể khái quát cho chúng ta biết những thói quen đó của 26 danh nhân Thế giới. Lưu ý là ở đây họ sử dụng tên gốc của những vị này, do đó hầu hết sẽ nghe có vẻ xa lạ với chúng ta, vì việc đã quen sử dụng tên phiên âm ra tiếng Việt (ví dụ Victor Hugo là Vít-To-Huy-Gô), vì vậy nếu thấy ai lạ thì các bạn có thể google tên hoặc xem trên Wikipedia.

Trong đó qui định màu lam là thời gian để NGỦ, màu đỏ nhạt là thời gian LÀM VIỆC SÁNG TẠO, màu xanh lá là thời gian để LÀM CÔNG VIỆC HÀNG NGÀY hoặc dành cho CÁC THAO TÁC QUẢN TRỊ, màu vàng là thời gian để ĂN UỐNG VÀ GIẢI TRÍ, màu tím là thời gian TẬP THỂ DỤCmàu xám là những việc linh tinh khác.

Theo như thống kê này thì mỗi người có một cách sử dụng quĩ thời gian khác nhau, nhưng có điểm chung là ngủ vào ban đêm, ví dụ 50% người ngủ từ 10 đêm tới 6 giờ sáng (8 tiếng), đặc biệt có Honoré De Balzac (nhà văn hiện thực lớn nhất của Pháp nửa đầu thế kỉ 19) lại chọn cách đi ngủ từ 6h đêm tới 1h sáng rồi dậy làm việc tới 8h sáng, sau đó ngủ tiếp 90 phút và lại làm việc tới gần 4h chiều.

Cũng có người chọn thời gian đêm khuya để ăn và giải trí, điển hình là Kingsley Amis (nhà văn, nhà thơ kì cựu của nước Anh thế kỉ 20) khi ông dành thời gian từ 7h tối tới gần 1h khuya để ăn uống, giải trí. Tương tự là William Styron (tiểu thuyết gia thế kỉ 20 của Mỹ) dành thời gian này từ 8h tối tới quá nửa đêm, hơn 3h sáng.

Có người thì lại chọn đêm khuya là thời gian là để làm việc và sáng tạo, ví dụ có nhà văn thế kỉ 19-20 Franz Kafka, hoặc danh họa Picasso.

Mời các bạn xem thống kê theo bảng dưới đây:

danh-nhan-the-gioi.