Thứ Sáu, 11 tháng 7, 2014

Bo mạch mẫu dùng để phát triển module cho dự án điện thoại Ara sẽ bắt đầu giao trong tháng này

Project_Ara.

Google vừa thông báo rằng những bo mạch mẫu đầu tiên của dự án điện thoại lắp ghép Ara sẽ được giao đến tay các nhà phát triển vào cuối tháng này. Dựa vào các bảng mạch đó, nhà phát triển có thể thiết kế, chế tạo và kiểm tra các module của mình, để rồi nhiều module ghép lại với nhau sẽ ra một chiếc điện thoại hoàn chỉnh. Google đã đưa ra một số ví dụ cho việc xây dựng các module, chẳng hạn như ăng-ten không dây, cụm camera, còn các nhà phát triển thì đang muốn thiết kế nên dock kết nối, bộ thu phát hồng ngoại, nhiệt kế và thậm chí là tay cầm chơi game.

Hiện Google đã mở đợt đăng kí nhận phiên bản bo mạch đầu tiên trên trang web của mình và nó sẽ kết thúc vào ngày 11/7. Đến ngày 12/7, công ty sẽ mở thêm một đợt đăng kí mới và người tham gia sẽ phải đợi đến mùa thu mới có được sản phẩm trong tay. Bù lại, Google sẽ cập nhật bo mạch lên phiên bản mới hơn. Ở cả hai đợt đăng kí, nhà phát triển sẽ phải nói cho Google biết họ dự tính sẽ làm gì với bo mạch.

Theo kế hoạch mà Google từng công bố, hãng sẽ ra mắt một bản mẫu của smartphone Ara vào tháng 10 năm nay chứ không chỉ là các module rời rạc. 100 chiếc điện thoại miễn phí sẽ được cung cấp cho những người tham gia thử nghiệm.

Nguồn: Google