Thứ Năm, 10 tháng 7, 2014

Mở hộp Samsung Galaxy Tab S bản chính thức: máy, sạc và dây USB

Những chiếc Galaxy Tab S chính thức đã bắt đầu được chuyển đến các cửa hàng của nhà phân phối. Mình đến cửa hàng Mai Nguyên để mượn và mở hộp hai chiếc Tab S xem nếu anh em mua thì trong hộp sẽ có gì. Samsung nói sẽ bán ra Tab S từ ngày 11 này. Tất cả những gì anh em cầm và lấy được đó là chiếc Tab S, cục sạc và dây USB. Samsung vẫn dùng hộp giấy màu vàng và lần này hộp được làm đơn giản hơn, dễ phân huỷ hơn. Tab S được sản xuất tại nhà máy Samsung ở Việt Nam, trên máy cho ghi Made In VietNam By Samsung.

Về máy thì có hai màu là màu trắng (hơi sữa) và đồng (hơi đậm). Tuy nhiên cả hai phần viền, và sườn của máy thì đều có một màu là màu đồng kim loại. Tab S bản 8.4" và Tab S 10.5" có cùng cấu hình nhưng do màn hình của Tab S 8.4" có kích thước màn hình bé hơn nên mật độ điểm ảnh cao hơn nên hình ảnh mịn hơn. Về hình dáng tổng thể thì Tab S 8.4" giống như một chiếc Smartphone lớn trong khi Tab S 10.5" thì to và vuông hơn giống như một chiếc Tablet hơn.

Tab S là dòng máy tính bảng mới nhất của Samsung. Tab S giống như là dòng Galaxy S nên được Samsung làm rất kỹ so với các sản phẩm Tab trước đây của họ. Màn hình Amoled với độ phân giải cao chính là điểm nhấn của hai chiếc máy này. Ngoài ra về phần cứng thì chúng ta còn thấy Tab S được hoàn thiện tốt hơn nhiều so với các máy Samsung khác và có độ mỏng đáng kể 6,6mm, chỉ sau Table Z 2 của Sony với độ mỏng 6,4mm.

_DSC0113.
Những gì anh em nhận được trong hộp khi mua Tab S là: Máy, sạc, dây USB và sách hướng dẫn sử dụng.

_DSC0046.
Tab S 8.4" có thiết kế dài như một chiếc điện thoại lớn. Hai viền hai bên rất mỏng. Samsung còn đưa các nút cơ bản của Android lên trên viền màn hình dưới nên tổng diện tích sử dụng của màn hình là rất nhiều. Do máy mỏng và gọn nên chiếc Tab S 8.4" chỉ có trọng lượng 298g.

_DSC0049.
Cảm biến nhận dang vân tay như Galaxy S5 được mang lên Tab S. Chúng ta có thể dùng cảm biến này để đăng nhập vào máy, để bảo mật các thư mục. Chức năng thanh toán hiện không dùng được ở VN.

_DSC0057.
Tab S được trang bị Camera phía sau là 8Mp với đèn Flash ngay bên dưới. Camera hơi lồi lên so với mặt phẳng chung của máy.

_DSC0056.
Mặt lưng có nhiều lỗ vuông nhỏ giúp cầm máy chắc hơn. Hai lỗ ở bên sườn phải dùng để gắn các phụ kiện chính hãng của Samsung.

_DSC0052.
Máy 8.4" cạnh dưới có cổng kết nói USB, lỗ cắm tai nghe, Mic và một trong hai chiếc loa ngoài. Chiếc loa ngoài còn lại nằm ở trên đỉnh. Nên khi cầm máy ngang xem phim sẽ ra âm thanh từ hai loa.

_DSC0095.
Đây là bảng cấu hình của Tab S, dùng SoC Exynos của Samsung với 8 nhân và có trang bị kết nối 4G LTE dĩ nhiên là chạy tốt với 3G và có Wifi.

Hình ảnh Tab S 8.4"


_DSC0108.
Đây là những gì anh em nhận được khi mua Tab S 10.5" cũng là: Máy, Sạc, cáp USB và sách hướng dẫn

_DSC0077.
Máy Tab S 10.5" có cổng thẻ nhớ và cổng SIM ở cạnh dưới của máy thay vì bên hông như phiên bản 8.4"

_DSC0085.
Samsung gọi Tab S này là màu đồng, nhưng thực chất nó là đồng đậm và nhìn rất kim loại. Máy được làm tại Việt Nam.

_DSC0072.
Máy màu đồng nhìn rất mạnh mẽ.

_DSC0091.
Khi cầm dọc thì hai viền hai bên lớn, hai viền trên dưới nhỏ làm cho chúng ta có cảm giác như Tab S vuông vức hơn. Thực chất thì tỉ lệ màn hình của Tab S 10.5" vẫn là 16:10. Tỉ lệ màn hình này xem phim rất tuyệt nhưng sử dụng các mục đích khác thì không thoải mái. Một điểm nữa mà Samsung và Google cần làm là người dùng muốn những ứng dụng trên Tablet Android là các ứng dụng cho Tablet chứ không phải ứng dụng cho điện thoại phóng lên.