Thứ Sáu, 11 tháng 7, 2014

Các ứng dụng Modern hay, miễn phí cho Windows 8.1/RT 8.1

Ứng_dụng_W8_Hero.

Kho ứng dụng Windows Store cho Windows 8.1/RT 8.1 hiện đã khá phong phú với hơn 142.000 ứng dụng tính đến đầu năm nay. Các ứng dụng Modern tải về từ Windows Store tối ưu hơn cho thiết bị cảm ứng và mang lại trải nghiệm khác biệt hẳn so với các ứng dụng Desktop truyền thống. Và nếu đang sở hữu một chiếc máy tính bảng Windows 8.1/RT 8.1 thì bạn có thể thử qua vài ứng dụng mà mình thấy là cần có để đáp ứng với từng nhu cầu sử dụng của bạn.

AppFlow App Discovery của Distinction Ltd.:

AppFlow.

Đây là một ứng dụng tuy mới mà cũ bởi bản thân nó đã xuất hiện từ rất sớm trên nền tảng Windows Phone và giờ đây là Windows 8. Ứng dụng này sẽ rất cần thiết nếu bạn còn bỡ ngỡ với Windows 8.1 khi không biết phải cài ứng dụng nào. Thay vì vào Windows Store và tìm kiếm, bạn có thể mở AppFlow lên và nhập từ khóa hoặc chọn các ứng dụng được đánh giá cao, khuyên dùng chia theo các lĩnh vực như tin tức, thể thao, mạng xã hội, trò chơi, ảnh, sách v.v…

AppFlow bao gồm hàng trăm danh sách ứng dụng được chọn lọc, các nội dung được cập nhật hàng ngày, hỗ trợ Live Tiles để hiển thị các ứng dụng đang hot ngay từ màn hình Start, hình ảnh minh họa đều được đầu tư khá đẹp và tích hợp tính năng đọc RSS.

Nhấp nút Windows Store bên dưới để tải về AppFlow AppDiscovery:

Windows_Download.

Sidebar Dictionary của Zig HM:

Sidebar_Dict.

Sidebar Dictionary là một ứng dụng từ điển khá đặc biệt và mình sử dụng rất thường xuyên. Ngoài chức năng của một ứng dụng từ điển thông thường, Sidebar Dictionary cho phép bạn dịch nhanh mà không phải nhập từng từ vào khung.

Cách sử dụng Sidebar Dictionary đúng như tên gọi của nó - tức là bạn mở và snap ứng dụng sang một bên màn hình, phần còn lại có thể là trình duyệt web hay văn bản mà bạn cần dịch từ. Với mỗi từ, bạn chỉ việc bôi đen > Ctrl + C > nhấp vào phần ứng dụng Sidebar Dictionary > kết quả dịch sẽ hiện ra bên dưới từ nhiều nguồn gồm Google Dịch, Bing Translate, WordNet, Oxford và từ đồng nghĩa Thesaurus. Qua đó, bạn có thể dễ dàng vừa đọc tin tức, văn bản nước ngoài, vừa tìm hiểu nghĩa mà không phải mất công chuyển qua lại giữa các ứng dụng.

Sidebar Dictionary hỗ trợ nhiều ngôn ngữ và được tối ưu hóa cho những ai thích đọc và viết trên thiết bị cảm ứng. Ứng dụng gồm 2 phiên bản: Phiên bản miễn phí hỗ trợ dịch qua lại giữa các ngôn ngữ gồm Anh, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, tiếng Hoa giản thể/phồn thể, Đức, Pháp, Ý, Hàn Quốc, Nhật.; Phiên bản Pro có giá 2,99 USD hỗ trợ nhiều ngôn ngữ hơn trong đó có tiếng Việt.

Windows_Download.

Hyper for YouTube của CensoredUser:

Hyper_Youtube.

Google vẫn chưa có ý định phát triển ứng dụng YouTube chính chủ cho Windows 8.1/RT 8.1 do đó trên Windows Store hiện nay xuất hiện khá nhiều ứng dụng xem YouTube thay thế. Hyper for YouTube là một ứng dụng như vậy nhưng nó được tích hợp nhiều tính năng hay chẳng hạn như cho phép tải lên hoặc tải về video, cho phép chạy nền video trong khi đang mở ứng dụng khác, cho phép tìm kiếm video trong khi đang phát 1 video nào đó và giao diện khá đẹp, dễ dùng. Tương tự như MetroTube, Hyper cũng tích hợp các tính năng quản lý tài khoản, kênh yêu thích, video xem lại sau, lịch sử video, playlist, các video đã thích, đã bình luận v.v… Điều quan trọng là Hyper for YouTube hoàn toàn miễn phí.

Windows_Download.

Weave News Reader của Seles Games:

Weave.

Tương tự như Flipboard, Weave News Reader là một ứng dụng đọc tin tức tổng hợp với rất nhiều nguồn tin đa dạng chủ đề từ thời sự, thời trang đến khoa học, công nghệ. Weave News Reader được Seles Games phát triển dành riêng cho hệ sinh thái Windows, có mặt từ rất sớm trên Windows Phone và giờ là Windows 8.1/RT 8.1. Với giao diện trực quang, bắt mắt, hệ thống quản lý nguồn tin thông minh, bạn có thể dễ dàng đọc nhanh các tin tức theo lĩnh vực quan tâm. Bên cạnh nguồn tin nước ngoài, bạn cũng có thể tìm và bổ sung các nguồn tin trong nước từ địa chỉ trang web hoặc RSS. Weave News Reader cũng được phát hành miễn phí trên Windows Store.

Windows_Download.

PhotoWeaver của WISHNUU:

PhotoWeaver.

Nếu như Weave News Reader là một ứng dụng đọc tin tức tổng hợp thì PhotoWeaver lại là ứng dụng duyệt và quản lý hình ảnh tổng hợp. Ứng dụng này cho phép bạn quản lý hình ảnh lưu trên máy và trên các dịch vụ lưu trữ đám mây/mạng xã hội ảnh như Picasa, Facebook, OneDrive và Flickr. Ưu điểm của PhotoWeaver là khả năng đồng bộ và hiển thị rất nhanh. Do đó với những ai có thói quen chia sẻ và lưu nhiều ảnh trên các dịch vụ trực tuyến thì PhotoWeaver sẽ rất hữu ích để bạn tìm lại, xem lại và chia sẻ hình ảnh với bạn bè.

Windows_Download.