Sẽ khó tìm "sex" hơn trên Google
Một vài thay đổi trong chính sách quảng cáo AdWords của Google vừa chính thức có hiệu lực và nó ngăn cấm mọi từ ngữ có liên quan đến các vấn đề tình dục hay đồi trụy. Những quảng cáo dùng từ ngữ nhạy cảm có liên quan, hoặc không dùng từ ngữ nhưng bên trong của website đó có nội dung liên quan cũng đều bị cấm quảng cáo qua AdWords. Động thái này của Google sẽ khiến cho những tổ chức hoạt động trong lĩnh vực tình dục trở nên khó khăn hơn trong việc tiếp cận những khách hàng mới, và người dùng Internet muốn tìm kiếm nội dung đồi trụy sẽ phải nhọc công hơn là chỉ việc gõ từ khóa "sex".
AdWords là một dịch vụ quảng cáo của Google dùng để đẩy một số website nào đó lên phía đầu danh sách tìm kiếm trên trang Google Search. Chính sách mới được Google ban hành vào tháng 3 đầu năm nhưng đến bây giờ mới có hiệu lực. Từ giờ trở đi, những từ khóa nhạy cảm như "masturbation", "genital", "anal" hay "oral" đều sẽ bị cấm xuất hiện trên AdWords. Tuy nhiên, những quảng cáo về câu lạc bộ thoát y, nhảy thoát y hay các website tìm kiếm bạn tình thì vẫn được cho phép.
Đây không phải lần đầu tiên Google mạnh tay với việc tìm kiếm "sex" trên trang của họ. Năm ngoái, hãng này từng xây dựng một cơ sở dữ liệu chung về các nội dung sex trẻ em và chia sẻ nó với các tổ chức và website tìm kiếm khác để cùng nhau ngăn chặn nạn xâm hại trẻ em. Năm 2012, Google còn thay đổi thuật toán tìm kiếm của mình để những hình sex ít xuất hiện hơn trong kết quả của họ.