Thứ Sáu, 11 tháng 7, 2014

Dubai sẽ xây dựng thành phố đầu tiên trên thế giới có thể kiểm soát được thời tiết

banner.
Biến đổi khí hậu là mối quan tâm hàng đầu của nhiều quốc gia trên thế giới. Và Dubai, một trong những vương quốc giàu có nhất thế giới, đã thành lập một kế hoạch nhằm loại bỏ hoàn toàn những ảnh hưởng xấu của tình hình khí hậu ngày càng diễn biến phức tạp bằng cách xây dựng một thành phố đầu tiên trên thế giới có thể kiểm soát được thời tiết.

Theo thông tin từ nhà phát triển dự án, đây là thành phố mang tên Mall of the World có diện tích khoảng 4,5 triệu mét vuông với khả năng bảo vệ cư dân tránh khỏi các điều kiện thời tiết khắc nghiệt ngoài tự nhiên. Bằng cách sử dụng hệ thống đường đi bộ được bọc kính dài 7 km liên kết các khu vực của thành phố lại với nhau cho phép các cư dân có thể sinh sống trong điều kiện môi trường mát mẻ và chống lại cái nóng ở bên ngoài trong suốt mùa hè.


Đồng thời, thành phố cũng sở hữu một công viên với hồ nước lớn có mái vòm bằng kính bao phủ bên trên. Theo thông tin từ nhà phát triển dự án, mái vòm này sẽ đóng lại trong suốt mùa hè để kiểm soát nhiệt độ. Trong mùa đông, mái vòm sẽ được mở ra để cư dân có thể tận hưởng được không khí mát mẻ và trong lành từ bên ngoài. Ngoài ra, thành phố còn có 100 khách sạn và căn hộ cao cấp nhằm thu hút khách du lịch đến nghỉ dưỡng.

Du lịch là một khía cạnh kinh doanh đang ngày càng phát triển tại Dubai và các nhà phát triển hy vọng rằng dự án trên sẽ trở thành một công viên giải trí lớn nhất thế giới thu hút số lượng khổng lồ khách du lịch trong tương lai. Thái tử Dubai Sheikh Mohammed cho biết: "Mục tiêu của chúng tôi là không chỉ dừng lại ở việc kinh doanh du lịch theo mùa mà còn muốn biến các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) thành một điểm du lịch hấp dẫn trong suốt cả năm. Do đó, chúng tôi cần phải thiết kế một thành phố có thể kiểm soát nhiệt độ, đặc biệt là vào những tháng hè."

Theo dự kiến sau khi hoàn thành, thành phố độc đáo trên sẽ thu hút 180 triệu khách du lịch hành năm và sẽ là điểm đến hấp dẫn nhất tại UAE. Tuy nhiên, các nhà phát triển dự án vẫn chưa công bố chính thức thời điểm khởi công xây dựng cũng như chi phí của toàn bộ dự án nói trên.

Theo Mashable, Phys