Thứ Năm, 31 tháng 7, 2014

Cortana trên WP8.1 đã bắt đầu sử dụng dữ liệu Foursquare để gợi ý địa điểm và check-in

Tinhte.vn_Cortana_Foursquare.

Hợp đồng đầu tư 15 triệu USD của Microsoft cho mạng xã hội địa điểm Foursquare hôm nay đã bắt đầu có những kết quả đầu tiên khi trợ lý ảo Cortana trên Windows Phone 8.1 đã bắt đầu sử dụng dữ liệu từ dịch vụ này. Ngay từ bây giờ, bạn đã có thể sử dụng Cortana để check-in hoặc xem qua các địa điểm mua sắm, khách sạn, nhà hàng v.v… được gợi ý.

Foursquare là một mạng xã hội địa điểm có hơn 45 triệu người dùng với 60 triệu địa điểm được chia sẻ. Với việc sử dụng dịch vụ dữ liệu của Foursquare, Cortana sẽ trở nên hữu ích hơn trong việc giúp bạn tìm kiếm các địa điểm xung quanh dựa trên vị trí hiện tại. Ngoài check-in, khi nhấn vào một địa điểm bất kì thì bạn sẽ có thêm hình ảnh về địa điểm, thông tin chi tiết, đánh giá của người dùng và những lưu ý (chẳng hạn như password Wi-Fi của một quán cafe).

Để sử dụng tính năng này hoàn chỉnh, trước tiên bạn cần cài đặt ứng dụng Foursquare trên Windows Phone. Bạn có thể cài đặt bằng mã QR hoặc nhấp vào logo ứng dụng nếu xem bài viết này trên điện thoại:

Foursquare. Foursquare_QR.

Sau khi cài đặt xong, bạn mở Cortana (nhấn nút Search) > mở Menu trên góc phải chọn Interests > bật tính năng best nearby > vào eat + drink và thiết lập địa điểm hiển thị. Tại phần này, bạn có thể chọn mức giá, phạm vi địa điểm, không khí và loại nhà hàng trong danh sách bên dưới.

Cortana_Foursquare.

Trở lại với Cortana, phần Interests sẽ hiển thị cuối cùng với các gợi ý địa điểm gần bạn. Để biết thêm thông tin hoặc check-in, bạn chỉ việc nhấp vào địa điểm để mở ứng dụng Foursquare.

Cortana_Foursquare_02.