Thứ Bảy, 2 tháng 8, 2014

Microsoft nhờ tòa giải quyết vụ việc Samsung ngừng trả tiền bản quyền cho các thiết bị Android

[​IMG]

Microsoft mới đây đã nộp đơn để yêu cầu một tòa án quyết định xem liệu thương vụ mua lại Nokia mà hãng vừa thực hiện có phải là lý do để Samsung ngừng trả tiền bản quyền hay không. Kể từ năm 2011 đến nay, Samsung cùng nhiều nhà sản xuất thiết bị Android khác đã phải chi tiền để sử dụng các bằng sáng chế của Microsoft. Các bằng sáng chế này liên quan đến nhiều công nghệ khác nhau được tích hợp trong Android, và một trong số đó là tính năng truy cập bộ nhớ được định dạng theo chuẩn exFAT. Tuy nhiên, đến cuối năm ngoái, hãng quyết định dừng việc chi trả này bởi theo hãng điện thoại Hàn Quốc, thương vụ mua lại Nokia đã vô hiệu hóa thỏa thuận bản quyền chéo giữa Samsung với Microsoft.

Microsoft tất nhiên không đồng tình. "Samsung đã không yêu cầu tòa án quyết định liệu thương vụ với Nokia có làm cho hợp đồng với Microsoft trở nên mất hiệu lực hay không, có thể là vì hãng thấy vị thế của mình không có lợi", David Howard, phó chủ tịch của Microsoft cho biết. Ông còn cho rằng việc Samsung ngừng trả tiền bản quyền là do "Samsung đã dự đoán rằng họ sẽ thành công, nhưng không ai có thể tưởng tượng rằng doanh số smartphone Android của họ lại tăng cao đến như thế". Hồi năm 2011 khi Samsung kí thỏa thuận với Microsoft, hãng giao được 82 triệu chiếc điện thoại Android, nhưng chỉ ba năm sau, hãng đã giao được 314 triệu chiếc.

Microsoft nói thêm rằng hãng "đánh giá cao và tôn trọng" mối quan hệ dài lâu giữa hai công ty, thế nên hãng hi vọng sẽ không phải làm tổn thương nó. "Chúng tôi chỉ đơn giản yêu cầu tòa giải quyết những bất đồng của chúng tôi, và chúng tôi tự tin rằng hợp đồng sẽ được thực thi", Howard phát biểu.

Nguồn: Microsoft