Thứ Tư, 30 tháng 7, 2014

Windows Phone 8.1 Update 1 sẽ hỗ trợ thiết bị tối đa 7", có tính năng nén hệ điều hành

[​IMG]
Ảnh minh họa

Tin rò rỉ về bản cập nhật Windows Phone 8.1 GDR1 (còn gọi là Update 1) vẫn chưa chấm dứt. Ngoài những tính năng mới chúng ta được nghe trong 2 ngày trở lại đây, bản update này còn được cho là sẽ hỗ trợ thêm một kích thước màn hình mới: tối đa 7". Hiện tại thiết bị Windows Phone lớn nhất là Lumia 1320 và 1520 cũng chỉ mới có màn hình 6" mà thôi. Ngoài ra, Windows Phone 8.1 GDR1 còn cho phép nhà sản xuất nén hệ điều hành lại, tương tự như Windows 8.1 Update 1 trên máy tính, để phù hợp với những thiết bị tầm thấp có bộ nhớ trong chỉ 4GB. Chiếc Lumia 530 mới được giới thiệu gần đây cũng chỉ có bộ nhớ trong 4GB, thấp một cách "đáng ngờ" so với mức 8GB của Lumia 520, chính vì thế nhiều khả năng 530 sẽ được cài sẵn bản Update 1 nói trên.

Một vài thông tin khác liên quan đến Windows Phone 8.1 Update 1:
  • Tính năng tự động cập nhật: nhà sản xuất có thể ẩn tùy chọn tự động quét và thông báo khi có bản cập nhật mới. Họ cũng có thể chặn không cho xài thẻ microSD trong quá trình cập nhật.
  • Mọi máy Windows Phone 8.1 Update 1 bắt buộc phải có cảm biến tiệm cận (để tự tắt màn hình khi đưa máy lên tai nghe điện thoại). Hồi Windows Phone 8.0, cảm biến này là tùy chọn. Có thể quyết định này có liên quan đến việc hỗ trợ vỏ bảo vệ thông minh.
  • Cải thiện hiệu năng đối với máy cấu hình thấp.
Windows Phone 8.1 Update 1 có thể sẽ được hoàn chỉnh sớm nhất là trong tháng này và bắt đầu chuyển đến tay các lập trình viên thông qua chương trình Developer Preview vào tháng sau.

Xem thêm:

Nguồn: WinSuperSite