Thứ Bảy, 2 tháng 8, 2014

Giải pháp khoá thông minh sử dụng công nghệ RFID phục vụ cho việc giám sát container

Tinhte.vn-Khoa_HF_RFID-1.

Sau một thời gian hợp tác nghiên cứu và phát triển, Trung tâm nghiên cứu và đào tạo thiết kế vi mạch (ICDREC) thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM và Trung tâm nghiên cứu và phát triển (SHTPLABS) thuộc Khu công nghệ cao TP.HCM đã công bố ứng dụng chip SG8V1 và HF RFID của VN trong hệ thống giám sát container (CTS-01).
Tinhte.vn-Khoa_HF_RFID-3-2.

CTS-01 là một hệ thống giám sát và quản lý container từ xa với một hệ thống server và cơ sở dữ liệu tập trung. Thiết bị đầu cuối CTS-01 là một khóa được lắp vào container thay thế cho cách bấm seal truyền thống, để mở khóa phải dùng 1 thẻ RFID đã được khai báo trước, thiết bị gửi dữ liệu về trung tâm qua mạng GSM cho biết vị trí, vận tốc, hành trình của xe, trạng thái đóng/mở khóa, xác thực người đóng mở khóa theo thời gian thực và hiển thị trên phần mềm Tracking, bản đồ số của hệ thống.

Tinhte.vn-Khoa_HF_RFID-6-2.

CTS-01 cũng hỗ trợ các tính năng hệ thống đặc biệt hữu dụng cho công tác quản lý và giám sát container hàng hóa, điển hình là hàng hóa tạm nhập tái xuất của các cơ quan quản lý nhà nước và Hải quan. Bên cạnh đó là các tính năng phục vụ cho nhu cầu điều hành, quản lý của các doanh nghiệp vận tải.

Tinhte.vn-Khoa_HF_RFID-5-2.

Sau một quá trình thử nghiệm với các doanh nghiệp vận tải thì hệ thống CTS-01 đã được các doanh nghiệp đánh giá cao và cho biết sẵn sàng hợp tác với ICDREC và SHTPLABS để tiếp tục phát triển sản phẩm này cho hoàn thiện hơn. Theo các doanh nghiệp vận tải đã thử nghiệm thì CTS-01 giúp họ yên tâm hơn với những hàng hoá giá trị lớn, không lo bị mất cắp, không sợ bị trễ hẹn giao hàng vì các lý do chủ quan,…

Tinhte.vn-Khoa_HF_RFID-4-2.

Theo ông Ngô Đức Hoàng, giám đốc ICDREC cho biết thì một hệ thống CTS-01 căn bản có giá chỉ bằng một nửa so với những sản phẩm từ nước ngoài, cụ thể là vào khoảng 350 USD.

Tinhte.vn-Khoa_HF_RFID-7-2.

Và trong sự kiện công bố, Trung tâm ICDREC và SHTPLABS đã ký thỏa thuận hợp tác về phát triển và mở rộng thị trường cho sản phẩm CTS-01 với hai đối tác là Công ty TM-XNK-SX Hưng Thái và Công ty Vận tải Nam Thắng, mở ra cơ hội thương mại hóa sản phẩm mạnh mẽ trong thời gian tới.

Video giới thiệu và thử nghiệm hệ thống CTS-01:

Hình ảnh trên tay ổ khoá "thông minh" cho xe container: