Thứ Bảy, 2 tháng 8, 2014

Polaris giới thiệu xe ba bánh Slingshot 2015, động cơ 173 mã lực, giá từ 20.000 USD

polaris-slingshot-4-002.
Polaris mới đây đã chính thức giới thiệu một chiếc xe ba bánh cực kỳ độc đáo có tên Slingshot 2015. Mặc dù có cấu trúc và thiết kế khá giống xe hơi, thế nhưng Polaris Slingshot vẫn được phân loại như những chiếc mô tô hai bánh và người dùng bắt buộc phải đội mũ bảo hiểm khi vận hành.

Kiểu dáng bên ngoài của Polaris Slingshot khá giống với chiếc KTM X-Bow bởi phần đầu xe thấp và không có mui. Phía trước có cấu tạo hai bánh giống như xe hơi trong khi phía sau chỉ có một bánh đặt chính giữa. Khoang cabin được thiết kế dành cho hai người ngồi, dây an toàn ba điểm là trang bị tiêu chuẩn và phía sau ghế là hai thanh chống bảo vệ cho người ngồi khi xe bị lật. Nội thất xe chỉ có vài nút bấm, một màn hình LCD 4"3 đặt chính giữa tích hợp camera lùi, kết nối Bluetooth và hệ thống âm thanh 6 loa.

polaris-slingshot-5-1.

Polaris trang bị cho Slingshot động cơ Ecotec I4 2.4 lấy từ GM có công suất cực đại 173 mã lực và mô-men xoắn cực đại 225 Nm. Đi kèm với động cơ này là hộp số tay 5 cấp. Hệ truyền động của Slingshot khá độc đáo, nó sử dụng một trục các-đăng giống như xe hơi và một dây đai gia cường sợi carbon để truyền sức mạnh đến bánh sau. Trọng lượng xe rất nhẹ, chỉ ở mức 756 kg.

Polaris cho biết sẽ bắt đầu bán ra Slingshot 2015 vào tháng 9 tới với giá khởi điểm từ 20.000 USD cho bản cơ sở và 24.000 USD cho bản SL. Thời gian bảo hành là 2 năm.


Nguồn: Polaris