Thứ Bảy, 2 tháng 8, 2014

Google đang lên kế hoạch tách dịch vụ ảnh ra khỏi Google+?

Google+Photos.

Theo Bloomberg, Google hiện đang lên kế hoạch để tách mảng hình ảnh của Google+ ra thành một sản phẩm riêng biệt. Hiện nay các tính năng hình ảnh này rất được quan tâm bởi nó cung cấp cho người dùng những công cụ chỉnh sửa hình cực kì mạnh mẽ, ngoài ra còn có những tính năng thông minh để tự làm đẹp ảnh, tự ghép chuỗi ảnh lại với nhau (Auto Awesome) và tự động sao lưu. Việc tách riêng các tính năng này sẽ giúp mọi người truy cập và sử dụng chúng dễ dàng hơn, ngay cả khi họ không có tài khoản Google+. Đây là nỗ lực nhằm gia tăng lượng người dùng cho mảng mạnh nhất của Google+ trong khi không làm tổn hại đến trải nghiệm khách hàng.

Trong thời gian qua Google+ không nhận được nhiều thay đổi mới, tuy nhiên chỉ riêng tính năng hình ảnh thì lại được nâng cấp khá nhiều, cả trên nền web lẫn trên thiết bị di động. Ứng dụng Google+ Photos dành cho Android cũng đã được cải tiến để trở thành một trình quản lý ảnh thực thụ có thể thay thế hoàn toàn cho app thư viện mặc định. Với tin đồn râm ran rằng Google+ sắp bị ngừng phát triển, việc Google đầu tư vào khía cạnh mạnh mẽ nhất của nó là một nước đi thông minh.

Thực chất thì Google cũng có một dịch vụ ảnh khác cũng được biết đến khá nhiều, đó chính là Picasa. Tuy nhiên, hồi năm 2013 các đường link ảnh trên Picasa đều chuyển hướng sang Google+. Những tính năng chỉnh sửa, quản lý của Picasa giờ đây cũng đã xuất hiện đầy đủ trên Google+ Photos.

Nguồn: Bloomberg