Thứ Bảy, 2 tháng 8, 2014

Apple đang phát triển một đầu set-top box nhưng chưa thể ra mắt trong năm nay?

[​IMG]
Ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Theo trang The Information, Apple hiện nay đang phát triển một chiếc set-top box mà nhiều người hi vọng là sẽ làm một cuộc cách mạng đối với việc xem TV, tuy nhiên nhiều khả năng nó sẽ không ra mắt trong năm 2014 này. Nguồn tin tiết lộ nguyên nhân của sự trì hoãn đến từ việc Apple chưa thể kí kết đủ các thỏa thuận với nhiều nhà cung cấp nội dung và công ty truyền hình cáp. Những đơn vị này e ngại rằng Apple sẽ thay thế họ trong tâm trí người tiêu dùng trong quá trình chọn lựa một dịch vụ truyền hình. Việc gộp công ty viễn thông Comcast với Time Warner Cable cũng được cho là một trong những nguyên nhân khiến Apple chưa thể ra mắt sản phẩm set-top box của mình trong năm nay mà phải dời sang năm sau.

Ngoài ra, các đơn vị truyền hình cáp cũng cho rằng Apple đang cố gắng làm quá những gì hãng có thể đảm đương, nhất là khi Apple muốn làm một điều hoàn toàn mới mẻ đối với hành vị xem TV vốn gần như không đổi trong nhiều năm qua. Nói cách khác, các đơn vị này chưa rõ Apple đã đi được đến đâu, do đó họ không đồng ý cung cấp nội dung cho Apple.

Nói thêm về đầu set-top box kể trên, The Information cho biết nó sẽ là một sản phẩm giúp người dùng có thể truy cập vào bất kì show truyền hình nào, dù là mới hãy cũ (nhưng chưa rõ "cũ" tới đến mức nào). Hiện tại Apple vẫn có chiếc Apple TV để cung cấp cho người dùng những nội dung theo yêu cầu, và trong những tháng gần đây thiết bị nhỏ gọn này cũng đã được cập nhật với nhiều nội dung trực tiếp hơn.