Thứ Sáu, 1 tháng 8, 2014

Microsoft cải tiến Internet Explorer trong WP 8.1 Update 1 để hỗ trợ tốt hơn các trang web di động

IE_11_Windows_Phone_Update_1.

Trong bản cập nhật Windows Phone 8.1 Update 1 sắp tới, Microsoft cho biết hãng đã cải tiến Internet Explorer 11 để mang nó lên ngang tầm với những trình duyệt di động trên iPhone và Android. Điều này có nghĩa là hãng phải thêm vào những tính năng phi tiêu chuẩn trong việc phát triển web, bù lại trải nghiệm của người dùng Windows Phone sẽ tốt hơn nhiều so với trước đây. Quá trình xây dựng website của các lập trình viên cũng bớt gian nan hơn. Hãng cũng sẽ khắc phục lỗi IE không được trang web nhận là trình duyệt di động (nên lúc đó web sẽ tải bản đầy đủ cho máy tính), đồng thời cải thiện việc hỗ trợ các tính năng đặc trưng liên quan đến WebKit (vốn là bộ nguồn dựng trang được dùng trong Safari trên iPhone, iPad, cũng là nền tảng của Chrome).

Microsoft không hề từ bỏ những tiêu chuẩn web mà hãng đã tích hợp vào IE từ lâu, tuy nhiên động thái ngày hôm nay là một bước "nhượng bộ" rất đáng khen ngợi trong tình hình phát triển của website di động hiện nay. Mozilla trước đây cũng đã thực hiện những thay đổi tương tự cho Firefox.

Microosft ước tính rằng các điểm mới trong IE của Windows Phone 8.1 Update 1 sẽ cải thiện việc duyệt web của 40% trong số 500 trang web di động hàng đầu hiện nay. Công ty có đưa ra vài ví dụ như Twitter, The New York Times và Answers. Không rõ IE hiện đã tương thích tốt hơn với Gmail và Google Maps hay chưa, chúng ta sẽ thử nghiệm chúng sau khi bản update được phân phối đến tay lập trình viên trong tuần sau.

Nguồn: Microsoft