Thứ Bảy, 2 tháng 8, 2014

Facebook ra mắt ứng dụng internet.org tại Zambia, mở rộng việc tiếp cận internet cho mọi người

tinhte_internet-org_facebook.

Tháng 8/2013, Mark Zuckerberg từng thông báo về sự ra đời của dự án internet.org với mục tiêu mở rộng khả năng tiếp cận rộng rãi hơn cho những người dân trên toàn thế giới. Vừa qua nhà mạng AirAirtel tại Zambia (châu Phi) vừa công bố ứng dụng internet.org đem đến khả năng truy cập internet miễn phí lưu lượng dữ liệu thông qua mạng di động. Giờ đây những người dùng tại Zambia sẽ có cơ hội tiếp cận những dịch vụ địa phương và những dịch vụ Facebook, Google Search, AccuWeather, Wikipedia...

Để sử dụng internet.org, người sử dụng tại Zambia có thể cài đặt ứng dụng riêng từ Android hoặc menu bên tay phải trong ứng dụng Facebook hoặc truy cập vào ứng dụng thông qua www.internet.org bằng cửa sổ trình duyệt của họ và trải nghiệm đầy đủ các tính năng ứng dụng.

Trong tương lai, Facebook sẽ tiếp tục làm việc với nhiều nhà mạng tại các quốc gia khác nhau để triển khai rộng rãi internet.org. Người dùng sẽ có cơ hội tiếp cận internet dễ dàng hơn mà không phải lo nghĩ đến những rào cản về chi phí cũng như ý thức về việc sử dụng internet. Thống kê Facebook cho thấy 85% dân số thế giới đang sống tại những vùng có phủ sóng di động nhưng lại chỉ có 1/3 tổng dân số toàn cầu có thể truy cập internet.


Nguồn: internet.org, fb.com