Thứ Tư, 30 tháng 7, 2014

Uỷ ban Châu Âu đồng ý thương vụ Apple mua lại Beats với giá 3 tỷ USD

Tinhte_Apple_beat_Euro.
Uỷ ban Châu Âu (EC) vừa qua đã chính thức đồng ý thông qua thương vụ Apple mua lại Beats Electronics với giá 3 tỷ USD. Theo đó, EC cho biết việc Apple thâu tóm Beats Electronics không hề gây ra bất kỳ mối quan ngại nào như cạnh tranh không lành mạnh, hay tạo thế độc quyền bởi thị phần của cả Apple và Beats gộp lại vẫn ở mức thấp. Bên cạnh đó, Apple và Beats không phải là hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp với nhau, bởi hoạt động chính của Beats vẫn là bán tai nghe - vốn có chức năng, thiết kế và thị trường hoàn toàn khác so với dòng sản phẩm chính của Apple.

Ngoài ra, ngay cả khi Apple mua lại Beats, tập đoàn công nghệ Mỹ vẫn còn đó những đối thủ rất lớn như Bose, Sony hay Sennheiser ở mảng tai nghe, còn nếu xét về dịch vụ truyền tải âm nhạc thì có hai cái tên quá quen thuộc là Spotify và Deezer. Như vậy là thương vụ Apple/Beats đã có thêm một bước tiến lớn, tất nhiên họ cũng phải cần được sự đồng ý ở Mỹ nếu như muốn hoàn tất, tuy nhiên các chuyên gia dự đoán kết quả cũng sẽ là tương tự.

Tuy nhiên, quá trình mua lại Beats có vẻ không phải là mối bận tâm quá lớn của Apple trong thời điểm này, khi mà hãng đang phải tìm cách xử lý vụ kiện tụng mới đây từ phía Bose liên quan đến công nghệ chống ồn của dòng tai nghe Beats Studio.