Chủ Nhật, 20 tháng 7, 2014

Trợ lý ảo Cortana trên WP8.1 sắp hỗ trợ thêm 2 thị trường Anh và Trung Quốc

Cortana.

Đến thời điểm hiện tại thì trợ lý ảo Cortana trên Windows Phone 8.1 vẫn chỉ giới hạn dịch vụ tại Mỹ. Tuy nhiên, như đã công bố tại hội nghị BUILD 2014, Cortana sẽ sớm có mặt tại nhiều thị trường khác và 2 quốc gia tiếp theo sắp được hỗ trợ dịch vụ trợ lý ảo này là Anh và Trung Quốc.

Phản hồi cho câu hỏi của một người dùng về việc hỗ trợ Cortana tại thị trường Anh quốc, Marcus Ash - quản lý chương trình Cortana cho biết: "Nếu không có vấn đề phát sinh thì trong vòng chưa đến 2 tuần nữa, Cortana hỗ trợ khu vực Anh quốc sẽ có mặt trên Developer Preview." Khi được hỏi về lý do chậm trễ, Ash giải thích rằng ông cùng nhóm phát triển đã "học được rất nhiều về quy mô dịch vụ. Giờ đây chúng tôi cần phải hoàn thiện nó (Cortana)" đồng thời nhấn mạnh rằng đây là một "dự án dài hơi". Anh là một thị trường khá lớn của nền tảng WP tại châu Âu và với việc hỗ trợ Cortana, người dùng tại đây cuối cùng đã có thể khai thác các lợi thế bản địa hóa từ Cortana bao gồm các dữ liệu thời tiết hiển thị theo độ C, hệ thống đo lường metric, địa điểm và bản đồ v.v...

Trong khi đó, một người dùng có tên Talderon trên WPCentral hiện cũng đang làm việc cho Microsoft đã tiết lộ rằng song song với Anh, Trung Quốc là thị trường tiếp theo được hỗ trợ Cortana. Anh này cho biết: "Hồi tuần trước, tình trạng dịch vụ của Cortana tại Anh và Trung Quốc đã được chuyển từ trạng thái hỗ trợ cho lập trình viên (Dev Support) sang hỗ trợ trực tuyến (Live Site Support) và điều này có nghĩa Cortana rất gần với ngày phát hành. Anh thì chắc chắn rồi, riêng Trung Quốc có thể chậm hơn sau đó 1 tuần nhưng tất cả chúng tôi đều đang cố gắng đưa dịch vụ đến thị trường này trong thời gian sớm nhất."


Cortana phản hồi bằng tiếng Hoa.

Thực ra cách đây khoảng 1 tuần, một đoạn video rò rỉ từ Windows Blog Italia đã cho thấy khả năng phản hồi của Cortana bằng tiếng Trung. Ngoài ra, Talderon cũng tiết lộ rằng không chỉ Anh và Trung Quốc, một thị trường lớn khác của WP là Ấn Độ cũng sẽ sớm được hỗ trợ dịch vụ trợ lý ảo Cortana nhưng chưa rõ thời điểm cụ thể.

Rõ ràng là Microsoft đang tập trung mở rộng các dịch vụ của Bing ra nhiều khu vực trên thế giới bởi Bing chính là nguồn thông tin của Cortana. Như một hệ quả, Cortana sẽ dần hỗ trợ bản địa hóa theo khu vực và hy vọng rằng, Việt Nam - một thị trường lớn của Nokia và WP tại khu vực châu Á Thái Bình Dương cũng sẽ nằm trong danh sách khu vực ưu tiên được Microsoft hỗ trợ Cortana.

Theo: WPCentral